Chết đứng vì nữ phóng viên bị tấn công, xé quần áo

Google News

Cảnh quay cho thấy nữ phóng viên bị tấn công, la hét và co người lại tự vệ khi cô bị đám đông lao vào tấn công và định xé quần áo của cô.

Một nữ phóng viên bị tấn công bởi người biểu tình trên truyền hình trực tiếp trong các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Li-băng.
Chet dung vi nu phong vien bi tan cong, xe quan ao
 
Các phóng viên của kênh truyền hình Lebanon LBC đang đưa tin trực tiếp trong khi các cuộc bạo loạn đang diễn ra thì nữ phóng viên này bị bao vây bởi một đám đông biểu tình.
Cảnh quay cho thấy nhà báo kênh truyền hình Lebanon LBC la hét và co người lại tự vệ khi cô bị đám đông lao vào tấn công và định xé quần áo của nữ phóng viên.
Chet dung vi nu phong vien bi tan cong, xe quan ao-Hinh-2
 
Các cuộc bạo lực bùng phát dữ dội chỉ vài giờ sau khi Thủ tướng Tammam Salam tuyên bố với ngụ ý rằng ông có thể từ chức sau cuộc biểu tình ngày 22-8 để phản đối cuộc khủng hoảng rác thải tại các thành phố ở nước này, làm hơn 100 người bị thương.
Khi biểu tình biến thành bạo động bởi các hành vi quá khích ném gạch đá, chai lọ vào hàng rào cảnh sát tại một con phố dẫn tới tòa nhà chính phủ, đã khiến lực lượng an ninh phải đáp trả bằng những biện pháp mạnh tay như nổ súng bắn chỉ thiên và phun vòi rồng vào người biểu tình.
Chet dung vi nu phong vien bi tan cong, xe quan ao-Hinh-3
 
Cuộc khủng hoảng rác thải châm ngòi cho làn sóng biểu tình dẫn tới bạo động ở Lebanon bắt đầu từ ngày 17-7 vừa qua khi nước này đóng cửa bãi rác thải Naameh lớn nhất, khiến rác tràn ngập đường phố Thủ đô Beirut và nhiều thành phố khác trên cả nước.
Tiếng súng có thể được nghe thấy trong khu thương mại của thủ đô vào ban đêm trong khi cảnh sát bắn chỉ thiên để giải tán những người biểu tình sau khi sử dụng các khẩu súng hơi và đạn cay giải tán đám đông.
Chet dung vi nu phong vien bi tan cong, xe quan ao-Hinh-4
 
Phát ngôn viên của Hội Chữ thập đỏ Lebanon - George Kattaneh nói với kênh truyền hình Al-Manar của Hezbollah rằng cuộc bạo động đã làm bị thương 44 người và đã được cấp cứu tại bệnh viện, và khoảng 200 người khác được điều trị y tế ngay tại chỗ.
Chet dung vi nu phong vien bi tan cong, xe quan ao-Hinh-5
 
Theo lời một cảnh sát cho biết người biểu tình đã làm bị thương 30 nhân viên cảnh sát, một trong số đó bị thương nặng.
Sự hỗn loạn tiếp tục vào ban đêm trong khi cảnh sát chiến đấu với nhóm thanh niên bịt mặt đã lập rào chắn ở trung tâm Beirut và gần Nhà thờ Hồi giáo Mohammad al-Amin ở Quảng trường Martyrs.
Một vài người biểu tình còn đặt lốp xe bốc cháy ở đó, và một số thậm chí còn chặt đổ cây cối và ném chúng vào lửa.
Theo Phan Hoang/ Người Đưa Tin

Bình luận(0)