Cháy rừng Amazon: Brazil từ chối nhận viện trợ của G7

Google News

Chính phủ Brazil đã từ chối lời đề nghị viện trợ 20 triệu euro của các nước G7 để dập tắt cháy rừng ở Amazon.

Hôm 26/8, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố các nhà lãnh đạo G7 đã đồng ý giúp các quốc gia thuộc lưu vực sông Amazon đối phó với các vụ cháy rừng Amazon mà ông mô tả là "cuộc khủng hoảng quốc tế nghiêm trọng".
Ông Macron đã chỉ trích người đồng cấp Brazil, Jair Bolsonaro, vì không làm tròn nghĩa vụ giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
"Chúng tôi đánh giá cao (lời đề nghị của G7), nhưng có lẽ khoản viện trợ này phù hợp với việc trồng cây gây rừng ở châu Âu hơn", Onyx Lorenzoni, Chánh văn phòng của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, nói với trang tin G1.
Chay rung Amazon: Brazil tu choi nhan vien tro cua G7
Brazil từ chối nhận viện trợ của G7 để chữa cháy rừng Amazon. Ảnh: Independent. 
Hôm 26/8, ông Macron tuyên bố G7 sẽ "gửi ngay cho các quốc gia Amazon khoản viện trợ trị giá ít nhất khoảng 20 triệu euro (22 triệu USD)".
Rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới Amazon, cung cấp hơn 20% lượng khí oxy trong khí quyển Trái Đất, đang cháy với tốc độ kỷ lục và thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế.
Các nhà hoạt động môi trường đã tổ chức các cuộc biểu tình tại các đại sứ quán Brazil trên toàn thế giới. Họ cáo buộc Tổng thống Bolsonaro ủng hộ nông dân đốt phát quang đất rừng để mở rộng đất canh tác.
Hôm 24/8, chính phủ Brazil đã triển khai quân đội để ngăn chặn thảm họa môi trường.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video: Các bộ tộc Amazon học kỹ năng chống cháy rừng (Nguồn: VTC14)

Theo Hà Lan/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)