Cặp William-Kate lần đầu khoe hoàng tử

Google News

(Kiến Thức) - Công tước và nữ công tước xứ Cambridge vừa rời Bệnh viện St Mary, phía Tây London cùng với hoàng tử sơ sinh lần đầu xuất hiện trước cả thế giới, thỏa nỗi mong đợi của công chúng.

 Công nương Kate cười rạng rỡ bồng Hoàng tử nhỏ sánh bước cùng chồng ra mắt công chúng.
Công nương Kate bế hoàng tử nhỏ sánh bước cùng Hoàng tử William đi bộ ra khỏi bệnh viện St Mary và nhấn mạnh, “đây là giây phút đặc biệt".
Hoàng tử William cho biết, cặp đôi “vẫn đang lựa chọn cho một cái tên hay nhất cho con”.
Phát biểu với các phóng viên bên ngoài bệnh viện, vợ chồng công tước xứ Cambridge đều nhấn mạnh, họ “rất xúc động” những những gì đã và đang diễn ra những ngày qua.
Vợ chồng công tước xứ Cambridge William-Kate xuất hiện thoải mái bên ngoài bệnh viện lúc 19h15 (giờ địa phương). Cặp đôi mỉm cười trước một rừng máy ảnh và máy quay của giới truyền thông, những người đã túc trực ở bên ngoài bệnh viện nhiều ngày trời để ghi lại khoảnh khắc lịch sử Công nương Kate lần đầu khoe hoàng tử với cả thế giới.
Kate bế Hoàng tử nhỏ, được bao bọc trong một chiếc khăn choàng màu trắng sánh bước cùng chồng tiến về phía giới phóng viên, nhiếp ảnh gia, trả lời phỏng vấn.
“Hoàng tử nhỏ có có 2 lá phổi, đó là điều chắc chắn”, Hoàng tử William nói đùa, "Hoàng tử là đứa trẻ khỏe mạnh, bé khá nặng. Chúng tôi vẫn đang lựa chọn tên cho con. Chúng tôi sẽ tiết lộ điều này sớm nhất có thể”.
Trong khi đó, Công nương Kate nở nụ cường rạng rỡ nhấn mạnh: “Đây là giây phút vô cùng đặc biệt. Tôi cho rằng, bất cứ bậc cha mẹ nào cũng sẽ có cảm giác như vậy”.
Ngoài ra, vợ chồng công tước xứ Cambridge cũng tiết lộ, ông bố William đã lần đầu tiên được thay tã cho con.
Sau đó, nhanh chóng chia tay giới truyền thông để trở về nhà, Hoàng tử William nhấn mạnh: “Tôi biết mọi người đã chờ đợi ở đây, trước bệnh viện rất lâu. Giờ đây mọi người có thể trở lại công việc và cuộc sống bình thường. Đã đến lúc chúng tôi phải đi và chăm sóc cho hoàng tử nhỏ”.
Cuối cùng, vợ chồng William-Kate bước vào bên trong chiếc Lindo Wing và công tước xứ Cambridge lái xe về tổ ấm của họ, cung điện Kensington. Đám đông những người ủng hộ Hoàng gia đã tụ tập bên ngoài cung điện để chào đón gia đình Hoàng tử.
Trước đó chiều qua, Thái tử Charles và ông bà ngoại của hoàng tử nhỏ, cha mẹ của Kate - ông bà Carole và Michael Middleton đã tới bệnh viện thăm con và cháu.
Thái tử Charles xuýt xoa hoàng tử nhỏ rất “tuyệt vời” trong khi bà Middleton âu yếm khen cháu ngoại "đáng yêu và rất điển trai".
Phát biểu với phóng viên, bà ngoại Middleton không giấu được niềm xúc động cho biết: “Chúng tôi rất  hạnh phúc”. Bà Middleton cũng chia sẻ cảm xúc “tuyệt vời và kỳ diệu” khi lần đầu tiên ẵm cháu trai đầu lòng trên tay.
Bạch Dương (Theo BBC)

Bình luận(0)