Cảnh sát Hồng Kông tăng cường dỡ bỏ chướng ngại vật

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hồng Kông ngày 25/11 bắt giữ những người chống đối lại lực lượng đảm trách việc dỡ bỏ các chướng ngại vật ở khu biểu tình Mong Kok.

Theo đó, các cảnh sát đặc khu đã kéo hàng chục người biểu tình ra khỏi khu vực hiện trường sau khi cảnh báo họ không can thiệp vào công việc của các công nhân và nhắc nhở họ tuân thủ nghiêm chỉnh phán quyết của tòa án.
Ban đầu, khi các công nhân bắt tay vào dọn các chướng ngại vật ở khu Mong Kok thì những người biểu tình hầu như không có phản ứng gì cả.\
 Cảnh sát áp giải một người biểu tình khi anh này ra sức ngăn cản các công nhân thu dọn các chướng ngại vật. 
Tuy nhiên, lúc những nhân viên vệ sinh này di chuyển xuống chừng 50 mét để tiến về khu phố Argyle để thu gom rác và dọn dẹp các lều trại, bất ngờ nhóm biểu tình xông lên ngăn cản.
Giao thông ở khu vực phố Argyle đã trở nên thông thoáng hơn vào trưa ngày 25/11 khi một trong 4 làn đường của phố này được giải phóng.
Những người biểu tình đã dựng lều trại ở 3 khu vực chính của Hồng Kông kể từ ngày 28/9. Cuộc biểu tình tiếp tục bế tắc khi mà cả chính quyền đặc khu và các lãnh đạo sinh viên biểu tình đều không nhượng bộ nhau. Cuộc biểu tình gặp nhiều phản đối từ chính các cư dân của đặc khu hành chính này.
Thương gia Hồng Kông Andrew Tang cho hay, anh ta đã đi qua khu vực Cảng Victoria để xem nhà chức trách dẹp biểu tình. Anh nói, yêu cầu của những người biểu tình là không thực tế, và rằng họ đã tính toán sai lầm khi không rút lui từ trước.
Tuần trước, chính quyền đặc khu Hồng Kông bắt đầu thực thi các phán quyết của tòa án, trong đó yêu cầu người biểu tình dọn các chướng ngại vật ở các khu vực chiếm đóng.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)