Bộ trưởng Y tế Slovenia từ chức giữa lúc đại dịch hoành hành

Google News

Quyết định từ chức của ông Tomaž Gantar được đưa ra sau khi đảng DeSUS tuyên bố rút khỏi chính phủ liên minh để phản đối các chính sách dân túy của Thủ tướng Janez Janša.

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, trang tin tức Euronews cho hay ngày 18/12, Bộ trưởng Y tế Slovenia Tomaž Gantar từ chức sau khi đảng Dân chủ của những người hưu trí (DeSUS) của ông rời khỏi liên minh trung hữu cầm quyền ở nước này.

Bo truong Y te Slovenia tu chuc giua luc dai dich hoanh hanh
Bộ trưởng Y tế Slovenia Tomaž Gantar. (Ảnh: Seenews)

Động thái này đã dội một gáo nước lạnh vào chính quyền Thủ tướng Slovenia Janez Janša, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang hoành hành. Ông Janša cho biết sẽ tạm thời điều hành Bộ Y tế thay cho cựu Bộ trưởng Gantar, đồng thời kêu gọi các nghị sỹ chú trọng đến vấn đề này.

Quyết định từ chức của ông Gantar được đưa ra sau khi đảng DeSUS tuyên bố rút khỏi chính phủ liên minh để phản đối các chính sách dân túy của Thủ tướng Janša.

Chính phủ của Thủ tướng Janša được thành lập hồi tháng 3 năm nay sau khi người tiền nhiệm Marjan Sarec từ chức. Hiện ông Janša đang phải đối mặt với những cáo buộc về việc gây sức ép với giới truyền thông và kiềm chế những chỉ trích trong nước, song nhà lãnh đạo Slovenia luôn bác bỏ những cáo buộc này.

Hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp sau khi nước này đón nhận làn sóng lây nhiễm thứ hai. Cách đây vài ngày, Slovenia vừa tiếp tục gia hạn tình trạng khẩn cấp do dịch bệnh cho đến ngày 18/1.

Theo Hồng Kỳ/TTXVN-Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)