Belarus ủng hộ Nga về vấn đề Ukraine, Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan báo chí thuộc văn phòng Tổng thống Belarus thông báo, ông Alexander Lukashenko đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Putin về tình hình ở Ukraine.

“Tổng thống A. Lukashenko hôm nay đã có cuộc thảo luận qua điện thoại về Ukraine với Tổng thống Nga Putin. Hai lãnh đạo cùng nhất trí rằng, hiện trạng ở Ukraine phải phát triển theo hướng có thể đáp ứng lợi ích của mọi tầng lớp người dân quốc gia này”, trích dẫn thông báo của cơ quan báo chí trên.
Tổng thống Putin và đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko trong một cuộc họp.
Trong khuôn khổ cuộc trao đổi, Tổng thống Putin cũng cung cấp một số thông tin về nền kinh tế Nga. “Ông Putin nhấn mạnh rằng, nền kinh tế Nga vẫn chưa ghi nhận bất cứ hiện tượng suy giảm nào trong thời gian gần đây. Nga hiện có đủ tiềm lực để duy trì sự ổn định của nền kinh tế”.
Trong khi đó, ông Lukashenko thông báo về sự chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu ở các hội đồng nhân dân cấp địa phương hôm 23/3 tới này. Ngoài ra, ông còn cho biết: “Belarus đã chuẩn bị để tổ chức bầu cử ở cấp cao”.
Vào hôm 11/3, các thành viên của Hội đồng An ninh Liên bang Nga đã tổ chức một cuộc họp nhằm đưa ra một loạt các giải pháp bình ổn khủng hoảng Ukraine. Các ý kiến trong cuộc hợp trên sẽ được gửi sang cho phía Washington để tạo điều kiện cho hai bên cùng tìm ra điểm chung trong vấn đề này.
Thanh Nga

Bình luận(0)