Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump đang dẫn trước ông Biden?

Google News

Cuộc khảo sát mới cho thấy ông Trump đang dẫn trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, với tỉ lệ cử tri ủng hộ trên toàn quốc lần lượt là 48% và 45%.

Khảo sát do Viện Nghiên cứu Dân chủ xuyên Đại Tây Dương thực hiện cho thấy, Tổng thống Trump có số cử tri ủng hộ chiếm 48%, trong khi ứng cử viên đảng Dân chỉ Joe Biden có 45% cử tri ủng hộ trên toàn quốc.
Đặc biệt kết quả khảo sát chỉ rõ ông Trump có được sự ủng hộ nhiều hơn tại 5 bang quan trọng là Florida, Iowa, Michigan, Minnesota và Pennsylvania. Ngoài ra, bang New Hampshire cũng bắt đầu ủng hộ ông Trump, mặc dù trong các lần bỏ phiếu trước đó Joe Biden luôn chiếm ưu thế.
Các nhà khảo sát dự đoán ông Trump sẽ chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của cử tri đoàn, với 309 phiếu dẫn trước 229 phiếu dành cho Joe Biden.
Bau cu My 2020: Tong thong Trump dang dan truoc ong Biden?
 Khảo sát mới nhất cho thấy ông Trump đang dẫn trước đối thủ Biden. (Ảnh: CNN)
Trong các cuộc khảo sát trước đây, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden được cho là người đang dẫn trước. Song kết quả mới nhất cho thấy những người ủng hộ ông Donald Trump thường tỏ ra "khá kín đáo" nên chưa bộc lộ ý định trong các cuộc thăm dò ý kiến trước.
“Dù Biden vẫn đang cạnh tranh với Donald Trump cho đến ngày bầu cử, nhưng sự ủng hộ của ông ấy không tăng lên”, Giám đốc Viện Dân chủ Patrick Basham nhận xét.
“Tổng thống Trump tỏ ra mạnh hơn ở tất cả các vấn đề được cử tri quan tâm”, ông Basham nói. “Ngày càng nhiều người Mỹ quan tâm đến kinh tế và vấn đề việc làm”.
“Đặc biệt, họ không đổ lỗi cho Trump về sự suy giảm kinh tế do phong tỏa đất nước. Họ cho rằng ông ấy sẽ chèo lái con tàu kinh tế tốt hơn Biden”, ông Basham cho biết thêm.
Trước kết quả này, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/8 cũng cập nhật thông tin trên Twitter, ca ngợi cuộc khảo sát về cuộc bầu cử tháng 11.
Bau cu My 2020: Tong thong Trump dang dan truoc ong Biden?-Hinh-2
 Nội dung tweet ca ngợi kết quả cuộc khảo sát mới đây của ông Trump.
Theo kết quả khảo sát, số cử tri da đen ủng hộ Tổng thống Trump ở mức 20% (vào năm 2016 con số này là 8%). Số phiếu từ cử tri gốc Tây Ban Nha là 38%. Theo đó, hai nhóm cử tri này chiếm khoảng 30% dân số Mỹ.
Trong một diễn biến khác, đạo diễn phim tự do Michael Moore hôm 29/8 cảnh báo Đảng Dân chủ rằng ông Trump vẫn có thể giành thắng lợi trong cuộc bầu cử sắp tới. “Lòng nhiệt thành với 60 triệu người của ông Trump cực kỳ tuyệt vời", Moore viết, “Đối với Joe thì không nhiều lắm”.
Ông Moore cũng so sánh cuộc bầu cử lần này với năm 2016, khi ông Trump giành chiến thắng trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Tổng thống Trump sau đó cũng đề cập đến nhận định của đạo diễn Moore, và nhắc lại rằng nhà sản xuất phim này từng dự đoán đúng chiến thắng của ông vào năm 2016.
Theo Trần Trang/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)