Bắt giữ nhiều nghi phạm vụ khủng bố liên hoàn ở Paris

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Pháp vừa bắt giữ nhiều nghi phạm bị cáo buộc liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11 khiến ít nhất 129 người thiệt mạng.

RT đưa tin ngày 15/11, giới chức Pháp đã bắt giữ nhiều nghi phạm bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris. Trong khi đó, nhiều nguồn tin thân cận với cuộc điều tra tiết lộ rằng, ít nhất hai kẻ tấn công “rất có thể” đã giả làm người tị nạn qua Hy Lạp và vào Châu Âu.
Bat giu nhieu nghi pham vu khung bo lien hoan o Paris
 Cảnh sát đã bắt giữ nhiều nghi phạm bị cáo buộc liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn tại Paris.
Công tố Paris Francois Molins trước đó thông báo rằng, các nhà chức trách đã xác định được nhiều kẻ khủng bố tham gia vụ tấn công hàng loạt tại Paris đêm 13/11.
“Chúng tôi phải tìm cho ra chúng, đồng phạm của chúng cũng như ai là kẻ đã ra lệnh và chúng đến từ đâu?, Molins nói với các phóng viên.
Vào thời điểm này của cuộc điều tra, “một nghi phạm khủng bố” vừa chính thức được xác định.
“Y sinh ngày 21/11/1985 ở (thị trấn) Courcouronnes, Essonne và giới chức Pháp biết y từng phạm tội”, công tố Molins cho hay.
Trong khi đó, các nhà chức trách Đức đang điều tra một người đàn ông trước đó bị bắt giữ ở Bavaria vì tình nghi liên quan đến vụ tấn công ở Paris.
Các nhà điều tra tin rằng, có ba nhóm phối hợp với nhau thực hiện vụ khủng bố hàng loạt tại thủ đô nước Pháp tối 13/11.
Trong diễn biến liên quan, Bỉ cũng đã bắt giữ ít nhất ba kẻ tình nghi có liên quan đến vụ tấn công khủng bố.
Bộ trưởng Tình báo Jan Jambon cho biết trên kênh truyền hình VTM rằng, hai trong ba nghi phạm bị bắt giữ tại khu Sint-Jans-Monlenbeek là người Bỉ. Kẻ còn lại bị bắt giữ ở một khu vực lân cận.
Mới đây, một quan chức Pháp đã tiết lộ tên của kẻ đánh bom liều chết trong số các hung thủ gây ra vụ khủng bố tại thủ đô Paris đêm 13/11 là Ismael Omar Mostefai, 29 tuổi.
Dựa vào dấu vân tay, cảnh sát Pháp đã nhận diện ra Ismael. Báo Le Monde đưa tin, Ismael đến Syria vào mùa đông năm 2013 - 2014. Ngày 15/11, cảnh sát đã tạm giữ bố và anh trai của Ismael để phục vụ cho công tác điều tra.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)