Báo chí Thái Lan: Cựu Thủ tướng Yingluck có thể đã sang Singapore

Google News

Trang tin Khaosod của Thái Lan ngày 25/8 cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra của nước này hiện đang ở Singapore.

Tin này được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao Thái Lan ra lệnh bắt giữ bà Yingluck vì đã không đến hầu tòa sáng cùng ngày. Dẫn nguồn tin "vô cùng tin cậy", báo trên cho rằng cựu Thủ tướng Yingluck đã sang Singapore dù trước đó luật sư của bà thông báo lý do vắng mặt tại tòa là vì bị đau tai.
Bao chi Thai Lan: Cuu Thu tuong Yingluck co the da sang Singapore
 Cảnh sát tuần tra gần Tòa án tối cao ở Bangkok, Thái Lan ngày 25/8. Ảnh: THX/TTXVN
Cùng ngày Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan nói rằng không có dữ liệu về việc bà này xuất cảnh. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit wongsuwon nói rằng cảnh sát sẽ thực hiện nhiệm vụ truy bắt theo lệnh của tòa án và nếu bà Yingluck trốn được ra nước ngoài thì đó là nhờ sự giúp đỡ của các quan chức có liên quan đến chính quyền cũ.
Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Prayut phát biểu với báo giới: "Tôi mới được biết tin bà (Yingluck) không xuất hiện (trước tòa). Tôi đã ra lệnh tăng cường cho các trạm kiểm soát biên giới".
Ngày 25/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha đã ra lệnh cho các trạm kiểm soát biên giới tăng cường hoạt động, sau khi cựu Thủ tướng nước này Yingluck Shinawatra không tham dự phiên tòa xét xử những cáo buộc về việc bà thiếu trách nhiệm gây thiệt hại trong chính sách trợ giá gạo. Động thái này làm dấy lên đồn đoán rằng bà Yingluck đã trốn ra nước ngoài.
Theo TTXVN/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)