Google phát triển thiết bị dò ung thư và bệnh tim

Google News

(Kiến Thức) - Google đang nghiên cứu và phát triển một thiết bị có khả năng phát hiện sớm các dấu hiệu của ung thư và bệnh tim. 

Google cho biết công nghệ này là sự kết hợp giữa các hạt nano dò bệnh được đưa vào cơ thể qua một viên thuốc với một cảm biến đeo tay. Các hạt nano sẽ phát hiện những thay đổi rất nhỏ trong hệ sinh hóa của cơ thể người, qua đó gửi tín hiệu cảnh báo sớm ung thư, suy tim và nhiều bệnh nguy hiểm khác tới cảm biến đeo tay.
Ảnh minh họa. 
Y học hiện đại chỉ có thể phát hiện các bệnh ung thư như ung thư tuyến tụy khi bệnh nhân đã bước sang giai đoạn hiểm nghèo. Tham vọng của Google là chẩn đoán được bệnh trước khi có các triệu chứng vật lý bằng cách theo dõi liên tục máu.
Bác sĩ Andrew Conrad, trưởng nhóm Life Sciences thuộc phòng thí nghiệm Google X cho biết: “Mọi xét nghiệm y tế mà bệnh nhân phải làm được thực hiện qua hệ thống này. Đây chính là mục tiêu của chúng tôi”. Ông nhấn mạnh Google muốn thay đổi y học từ “phản ứng” và “chữa trị” sang “chủ động” và “dự phòng”. Google đang thiết kế các hạt nano có khả năng đánh dấu các tế bào bệnh khác nhau.

Giáo sư Paul Workman thuộc Viện Nghiên cứu ung thư Anh cho biết: “Đây là ý tưởng tuyệt vời. Nếu có thể phát hiện sớm ung thư và các bệnh khác, chúng ta sẽ đủ khả năng can thiệp bằng phương pháp trị liệu hoặc thay đổi cách sinh hoạt của bệnh nhân. “
Nghiên cứu này của Google cho thấy nỗ lực nữa của hãng công nghệ Mỹ hàng đầu muốn mở rộng tầm hoạt động ra khỏi các lĩnh vực công nghệ truyền thống như tìm kiếm trên mạng Internet.
Van Nguyen

Bình luận(0)