Nhiều người nhiễm MERS đã hồi phục và được ra viện

Google News

(Kiến Thức) - Tại Hàn Quốc, 69 người nhiễm MERS-CoV hồi phục, hoàn toàn khỏe mạnh và được ra viện.

Về tình hình dịch bệnh MERS- CoV, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, ngày 24/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 4 người nhiễm MERS mới, không có thêm ca tử vong. 
Như vậy, từ ngày 20/5/2015 đến nay, nước này đã ghi nhận 179 trường hợp nhiễm MERS-CoV, 27 trường hợp tử vong. Hiện nay, Hàn Quốc đã có 69 bệnh nhân dương tính với MERS-CoV hồi phục và ra viện.
Nhieu nguoi nhiem MERS da hoi phuc va duoc ra vien
Hàn Quốc đã có 69 bệnh nhân dương tính với MERS-CoV hồi phục và ra viện. 

Trong một diễn biến khác, Bệnh viện Samsung - Hàn Quốc vừa chính thức xin lỗi người dân trên truyền hình về việc thiếu cẩn trọng, để dịch bệnh lây lan trong bệnh viện của tập đoàn này. Theo con số thống kê, số bệnh nhân nhiễm MERS-CoV do lây lan trong môi trường Bệnh viện Samsung chiếm gần một nửa tổng số trường hợp nhiễm dịch bệnh nguy hiểm chết người này tại Hàn Quốc.

Tại Thái Lan, Bộ Y tế công cộng quốc gia này thông báo chưa ghi nhận trường hợp nhiễm MERS-CoV mới tại nước này. Như vậy, Thái Lan vẫn chỉ có một ca nhiễm MERS.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính đến ngày 24/6/2015, tổng số người nhiễm MERS-CoV trên thế giới là 1.352 ca mắc và 479 người tử vong tại 27 nước.

Hiện nay, Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy, người dân cần chủ động thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra.

Ngọc Phương

Bình luận(0)