Tranh cãi 3 dân phòng hành xử với dân như “côn đồ”

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, trên một số diễn đàn, trang mạng đang lan truyền một đoạn clip dài 5 phút, với tiêu đề: “Thanh niên cứng bị dân phòng đánh cho mềm luôn”.

 Đoạn clip xuất hiện trên một số diễn đàn, trang mạng và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Những nhân vật xuất hiện bên trong đoạn clip hầu hết đều nói giọng miền Nam. Sau khi clip được chia sẻ, đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.
Theo những hình ảnh trong đoạn clip, 3 dân phòng tiến vào bên trong nhà dân, sau đó cầm chiếc gậy trên tay chỉ trỏ, rồi văng ra những câu tục tĩu rất khó nghe: “Đ*** m*** mày đi ra ngoài. Biến. Đây là chuyện, việc của người ta, đi ra ngoài. Ông biến ra ngoài giùm tôi coi. Đ*** m*** ông vớ vớ, vẩn vẩn. Mày chửi ai?”. Tiếp tục sau đó, một dân phòng bụng phệ sử dụng điện thoại của mình gọi cho công an phường đến; trong khi theo dõi sự việc, có rất nhiều người dân khác.
 Dân phòng tiến vào nhà dân và văng những câu chửi tục tĩu.
 Một dân phòng bụng phệ sử dụng điện thoại gọi công an phường đến.
Không khí càng trở nên căng thẳng hơn khi dân phòng bụng phệ chỉ thẳng tay vào mặt một người phụ nữ và nói những lời đe dọa: "Bà mà nói láo tôi đập vào mặt bà đấy...". Sau đó, người này tiếp tục cùng 1 dân phòng khác quay sang quát lớn, vung gậy trước mặt một nam thanh niên đội chiếc mũ phớt đỏ: “Đứng đó đê. Chảy máu kệ mày. Mà đ***m*** tới đây mày kêu tao anh, anh gì của mày? Mày để cho người ta hiểu lầm, mày để cho người dân hiểu lầm kìa. Mày nói phải đúng, đ***m*** dân nói tao vào hùa với mày, tý ra phường nói rõ. Đấy dân người ta nói tao vào hùa với mày, đấy vừa nói kìa”.
 Dân phòng bụng phệ chỉ mặt và "khẩu chiến" với một người phụ nữ...
 ... sau đó quay sang quát lớn nam thanh niên đội mũ phớt đỏ.
Không chỉ vậy, đến cuối đoạn clip, 2 người mặc bộ cảnh phục được cho là công an phường xuất hiện và theo như lời của nam thanh niên đội mũ phớt đỏ có nói, đã bị 2 dân phòng đánh; trong đó bị một người dùng tay đánh và một người dùng gậy đánh vào đầu...
Sau khi xem đoạn clip, mặc dù chưa biết nguyên nhân của sự việc là gì, nhưng hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự bức xúc trước thái đồ hành xử của 3 dân phòng đối với người dân.
“Mình chưa biết nguyên nhân xảy ra sự việc này là gì, nhưng thái độ của 3 dân phòng xuất hiện trong đoạn clip là không thể chấp nhận được. Có rất nhiều người dân đứng đấy theo dõi sự việc rất lớn tuổi…, vậy mà họ vẫn văng ra được những cậu tục tĩu khó nghe. Đã là làm việc công phải nên tế nhị, bình tĩnh, khéo léo… để xử lý, đặc biệt là liên quan đến người dân, phải làm thế nào cho dân phục, chứ ứng xử như 3 dân phòng trong clip người dân càng thêm phẫn nộ hơn”, thành viên Lee Hung bình luận.
“Dân phòng hành xử chẳng khác gì côn đồ giữa chợ cả. Cách ứng xử với người dân thiếu văn minh, lịch sự”, thành viên Trung Nghĩa bày tỏ.
Trong khi đó, một số thành viên mạng khác lại cho rằng: “Tuy cách ứng xử của dân phòng có thô lỗ, nhưng chắc cũng vì lý do nào đấy mới khiến họ bực tức như vậy”.
“Mặc dù cách ứng xử của 3 dân phòng có hơi lỗ mãn, nhưng theo mình nghĩ chắc họ đang phải gánh chịu một nguyên nhân nào đó mới bực tức như vậy, chứ các bạn đừng vội bình phẩm thấp họ”, thành viên Hoang Dung chia sẻ.
“Cái gì cũng có hai mặt của nó. Nếu mấy người khác không gây chuyện và khiến cho dân phòng tức giận thì họ cũng chẳng văng những câu tục tĩu như vậy đâu”, thành viên Nhung Nguyen bày tỏ.
Vẫn chưa rõ nguyên nhân của sự việc trong đoạn clip là gì, thế nhưng clip tiếp tục được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên cộng đồng mạng cùng nhiều ý kiến tranh cãi.
Hưng Trần

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hồ Ngu Quá

Chúng nó đúng là côn đồ 100% chứ còn cái gì nữa.