Tết không nhà của hai bà cháu nhặt rác

Google News

Thông điệp “Tôi không cần các bạn Like, chỉ cần các bạn Chia sẻ" của chủ nhân của clip đã được nhận được hàng nghìn sự ủng hộ của mọi người.


Những ngày vừa qua, cư dân mạng liên tục chia sẻ clip về những hình ảnh đầy thương cảm của hai bà cháu bơ vơ, trơ trọi giữa lòng thủ đô trong đêm 27 Tết. Đoạn clip đã ghi lại hình ảnh người bà già yếu, gầy gò vẫn đang cặm cụi đếm nhặt từng lon nước ngọt, chai nhựa… để chăm lo cho đứa cháu nhỏ tuổi. Đứa bé chừng 3-4 tuổi, từ ánh mắt khuôn mặt cho đến cử chỉ vẫn vẹn nguyên nét hồn nhiên, vô tư của trẻ thơ.

Điều đáng nguy ngẫm là clip được ghi vào lúc 2h sáng ngày 7/2 (tức 27 Tết) tại một con phố đông đúc của Hà Nội. Vào thời điểm ấy, khi mà tất cả mọi người đang có những giây phút ấm áp, quây quần bên gia đình nhỏ, những viên chức đã tạm gác công việc bận rộn, những người con xa quê đã kịp bắt những chuyến tàu xe về quê ăn Tết… thì vẫn còn đó hai bà cháu cô đơn, lẻ loi ngồi bơ vơ bên lề đường trong đêm đông rét buốt.

 Rất nhiều bình luận thể hiện sự đồng cảm với hà bà cháu trên trang cá nhân của MC Thành Trung

Chủ nhân của clip này là anh Thành Trung, vẫn quen thuộc với nick name “Én đồng”, gương mặt MC quen thuộc của một chương trình trên kênh VTC. Anh Trung chia sẻ: “Một sự tình cờ khi tôi đi làm về muộn, lúc đó là 2h sáng, khi đi ngang qua nút giao thông Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh. Tôi đã bắt gặp một hình ảnh mà tôi không thể nhắm mắt đi qua được, đó là một người bà đang thu nhặt ve chai, cùng với một đứa cháu nhỏ tuổi đang chạy chơi xung quành bà. Ngồi trong xe, tôi nghĩ về cuộc sống của hai bà cháy mà chết lặng một lúc… Điều đó thôi thúc tôi phải làm một cái gì cho hai người”.

Sau khi clip được đăng tải trên Facebook, đã có gần 5.000 lượt “Like” và hơn 4.300 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng về clip này. Hầu hết mọi người đều thể hiện sự đồng cảm với chủ nhân clip và mong muốn chung tay giúp đỡ trường hợp hai bà cháu đầy thương cảm trên.


Clip: Hai bà cháu vô gia cư mưu sinh trong đêm đông Hà Nội.

Bên cạnh clip, MC Thành Trung còn muốn nhắn nhủ với mọi người, đặc biệt là những người trẻ: “Đừng bao giờ kêu khổ, đau, buồn, chán... khi chúng ta đang có một ngôi nhà để về, để sống, để ngủ, để ở, để vui vẻ bên gia đình trong những ngày Tết. Khi nào bạn không tìm thấy được niềm vui trong cuộc sống, hãy nghĩ đến những hoàn cảnh như thế này… Chúng ta sẽ biết trân trọng những gì đang có, để sống và để làm việc hết mình. Hy vọng may mắn sẽ đến với hai bà cháu!”

Chính thông điệp “Tôi không cần các bạn Like, Tôi cần các bạn Chia sẻ” của MC Thành Trung đã chạm đến tâm tư của rất nhiều cư dân mạng. Chia sẻ ở đây không chỉ bao hàm đại ý là hình ảnh của hai bà cháu mà còn nhắn nhủ với tất cả mọi người hãy biết quan tâm, chia sẻ nhiều hơn nữa với những mảnh đời bất hạnh; đồng thời biết trân trọng và yêu quý cuộc sống mà ta đang có.

Hy vọng, với sự chung tay chia sẻ của cộng đồng mạng, người bà bấy lâu năm vẫn chỉ biết cặm cụi nuôi cháu từ những đồng ve chai ít ỏi, nhìn đứa cháu thơ dại như niềm vui nhỏ nhoi duy nhất trong cuộc sống này sẽ có mái nhà để ở, có bát cơm đầy, có thịt, có cá… để sống trong một tương lai tươi sáng.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo Tiin

Bình luận(0)