Teen Việt lại tự sướng bên di ảnh, mộ người chết

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh nam nữ sinh vô tư "tự sướng" bên di ảnh, nằm ngả ngốn bên phần mộ của người đã khuất đang khiến cộng đồng mạng Việt vô cùng bức xúc.

Hai ngày nay, hình ảnh một nữ sinh đầu đội khăn tang, vô tư "tự sướng" bên di ảnh người thân của mình cùng dòng trạng thái với ngôn ngữ "ngoài hành tinh": "Tks m.n nlìu dzì lo lắq clo mìl!!! Hoq s âu mìl sẽ kố dzượz wua m0à ^^" - Tạm dịch "Thank mọi người nhìu vì lo lắng cho mình. Không sao đâu mình sẽ cố vượt qua mà" đang được cư dân mạng chia sẻ và phải hứng chịu vô số "gạch đá" vì hành động vô cùng phản cảm, vô lễ và thứ ngôn ngữ chẳng giống ai. 
 Hình ảnh phản cảm của nữ sinh đầu đội khăn tang thản nhiên "tự sướng" trước di ảnh người thân.
Có rất nhiều bình luận lên án, chỉ trích hành động "bất hiếu" này của nữ sinh này. Bạn Quang Nguyễn nhận xét: "Nhìn mặt có đến nỗi nào đâu sao lại không còn biết đâu là thuần phong mĩ tục của dân tộc, đâu là tôn trọng người đã khuất, lại còn là người thân trong gia đình. Phí cơm gạo của bố mẹ rồi em ơi!".
Nickname Cáo Con Ham Ăn gay gắt hơn: "Cái loại này thì làm gì có đạo đức nữa, có lớn mà không có khôn. Đầu chỉ để mọc tóc mà thôi, người thân mất mà còn tự sướng rồi đăng lên Facebook hay lại muốn được nổi, được mọi người biết đến. Giờ nổi rồi nhé! Facebook bây giờ thật giống cái trại tâm thần mất rồi".
Bên cạnh đó, có những ý kiến châm biếm cô bạn này là "người ngoài hành tinh" bởi những ký tự lắp ghép không thành một thứ ngôn ngữ nào tồn tại trên một quốc gia nào ở trái đất. Nickname Xuân Xít bức xúc: "Chưa nói đến chuyện quá vô lễ với người đã khuất, ngôn ngữ của em này còn không phải ngôn ngữ của người...". 
Một số ít cư dân mạng lại tỏ ra bình tĩnh hơn khi cho rằng: "Có thể lời cảm ơn của cô gái tới những người bạn đã tới chia buồn với gia đình mình là thật, nhưng lại không biết cách thể hiện, vô tình gây ra hành động vô cùng phản cảm". 
 Những bình luận chỉ trích, lên án, thậm chí mắng mỏ nữ sinh "óc đất" khi có những hành động phản cảm. 
Một bức hình khác cũng đang hứng chịu không ít "gạch đá" của dân mạng khi ghi lại cảnh 3 nam thanh niên ăn vận không đứng đắn, có thanh niên còn thản nhiên cởi trần, ngậm điếu thuốc lá phì phèo nằm ngả ngốn lên mộ trong khi tay vẫn cầm bó hương cháy nghi ngút và vô tư tạo dáng chụp hình. 
 Hình ảnh 3 nam thanh niên tạo dáng phản cảm trên nấm mộ của người đã khuất hứng chịu nhiều "gạch đá" của cư dân mạng.
Với hành động này, không hiểu các nam thanh niên có ý định chơi trội, chứng tỏ mình không sợ, hay đơn giản chỉ muốn được nổi tiếng một cách nhanh chóng trên mạng xã hội bằng những hình ảnh gây sốc. Hầu hết cư dân mạng đều gửi đến 3 chàng thanh niên ý thức kém này những lời nhận xét đầy tức giận như bạn Toản Tít: "Cảm thấy 3 thằng này là lũ con cháu bất hiếu!!!". Có rất nhiều những lời mắng mỏ, chỉ trích sự "bệnh hoạn", cố tình làm trò cười cho thiên hạ để được trở thành đề tài "hot", nhiều người biết đến. 
 Các bình luận mắng chửi không tiếc lời hành động thiếu ý thức của các thanh niên mới lớn. 
Đã có quá nhiều bài học để đời và sự hối hận cho những người muốn "nổi tiếng" chỉ sau một đêm bởi đăng tải những hình ảnh, lời nói phản cảm nhằm câu like, thu hút sự chú ý. Vậy mà, còn nhiều bạn trẻ lợi dụng phương thức này để trở thành tâm điểm đầy tai tiếng trên mạng xã hội. Hãy bước ra khỏi thế giới ảo và trở thành những công dân thực sự có ích.
Đinh Ngân

Bình luận(0)