Gái trẻ cắn hướng dương xả rác trên tàu điện gây phẫn nộ

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh cô gái trẻ và bạn của mình cắn hướng dương, xả rác bừa bãi trên tàu điện ở Trung Quốc tạo ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. 

Gai tre can huong duong xa rac tren tau dien gay phan no
Đôi bạn trẻ thản nhiên cắn hạt hướng dương, bỏ vỏ trên sàn tàu điện ngầm. Ảnh: Shanghaiist.  

Những hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội Weibo cho thấy hai hành khách thản nhiên cắn hạt hướng dương và xả rác trên tàu điện tại thành phố Thẩm Dương, Trung Quốc.

Hành vi vô ý thức của hai thanh niên trẻ tuổi đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc, với hàng nghìn bình luận chỉ trích hành động của họ.

Một cư dân mạng viết: “Một số người cắn hạt hay uống nước mía thường thản nhan nhiên xả rác ngay tại chỗ trong khi thùng rác ở ngay cạnh họ”.

Gai tre can huong duong xa rac tren tau dien gay phan no-Hinh-2
Hành vi của hai hành khác trẻ khiến cư dân mạng phẫn nộ. Ảnh: Shanghaiist.  

“Thật xấu hổ với những người này. Tôi có thể thông cảm nếu họ hơn 60 tuổi, nhưng họ đều là những thanh niên mới 20 tuổi và không phải lần đầu tiên lên thành phố. Họ là những người có ý thức quá kém”, một cư dân mạng khác cho biết.

Một cư dân mạng từ Bắc Kinh đã đề nghị trừng phạt hai thanh niên trên bằng cách bắt họ làm việc trên tàu điện ngầm trong vòng một tuần, nếu không, họ sẽ không bao giờ được sử dụng dịch vụ này.

Đầu năm nay, một phụ nữ ở Trung Quốc cũng bị chỉ trích vì ăn chân gà và bỏ lại xương trên sàn khi đi tàu điện ngầm. Người phụ nữ thậm chí còn ăn mì tôm chín ngay trên tàu điện ngầm chỉ một tháng sau đó.

Xem clip về văn hóa tàu điện:
Hà Vũ (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)