Cậu bé 9 tuổi đột tử do học quá nhiều và lời cảnh báo cho phụ huynh

Google News

Đêm khuya, tiếng còi xe cấp cứu vang lên như ai oán, một bé trai đang nằm trên xe đẩy trong tình trạng hôn mê,...

Có một câu chuyện buồn đã xảy với cậu bé trai xấu số tên là Tiếu Tiếu, năm nay 9 tuổi. Vốn thông minh từ nhỏ nên kết quả học tập của bé luôn xuất sắc, nhưng dạo gần đây thành tích của cậu có chút sụt giảm, khiến bố mẹ ở nhà lo lắng.
Mẹ của Tiếu Tiếu vội vàng đi hỏi các phụ huynh khác trong lớp, có người mách rằng học không tốt thì phải đi học phụ đạo, được thầy cô kèm cặp thêm, cháu nó mới khá lên được, bằng bạn bằng bè trong lớp. Về đến nhà, bà liền đăng ký cho Tiếu Tiếu học thêm đánh đàn và vẽ tranh, nhân tiện học thêm 3 lớp ngoại ngữ tiếng Anh, Pháp, Nga. Để cậu bé không chỉ theo kịp bạn bè mà còn phát triển vượt bậc, trở nên xuất chúng hơn nữa.
Ban ngày từ thứ 2 tới thứ 6, ngoài việc lên lớp, tối đến Tiếu Tiếu còn phải làm bài tập. Hai ngày nghỉ cuối tuần, cậu bé lại phải đi học tại các lớp ngoại ngữ và năng khiếu. Lịch học kín và áp lực như vậy khiến bé ăn không ngon ngủ không yên, cơ thể ngày càng yếu đi, cậu thường xuyên buộc phải thức khuya thậm chí có hôm phải làm bài tập tới sáng sớm rồi đi học luôn.
Cau be 9 tuoi dot tu do hoc qua nhieu va loi canh bao cho phu huynh
 
Đêm xảy ra sự việc đau buồn, Tiếu Tiếu đang thức làm bài tập, do quá mệt và đói, cậu bé đáng thương đã ăn một chút bánh que cay bên cạnh.
Mẹ Tiếu Tiếu thấy vậy liền lớn tiếng: "Bài tập còn chưa làm xong đã ăn, nhanh làm bài tập đi!''
Nói xong, bà liền đi ngủ, đến khi tỉnh dậy thì bà phát hiện Tiếu Tiếu nằm gục bất động trên bàn, mũi mà mép đều bị chảy máu, hơi thở thoi thóp. Bà vội vàng gọi xe cấp cứu, để đưa con trai vào viện kịp thời.
Đến bệnh viện, bác sĩ vội vàng chạy tới kiểm tra, nhận thấy bé bị đột tử nên phải tiến hành cấp cứu khẩn. 3 tiếng sau, cậu bé không may mắn đã trút hơi thở cuối cùng trên băng ca.
Lúc này, mẹ của cậu không ngừng tự trách bản thân, gào khóc nói rằng:
Đều tại mẹ, đáng nhẽ mẹ không nên cho con ăn bánh que cay!
Bác sĩ nghe thấy vậy bèn tiến hành nghiệm thi, kết quả cho thấy cái chết của bé lại chẳng liên quan gì tới bánh que cay. Nguyên nhân thực sự là do đột tử, mà lý do gián tiếp gây ra đột tử cho một cậu bé 9 tuổi chỉ có thể là: cảm xúc bị kích động hoặc quá lao lực. Nghe tới đây, người mẹ ngồi như chết lặng. Những người có mặt tại đó, khi biết được nguyên nhân vô cùng tức giận và trách mắng:
Bắt con đi học nhiều lớp như thế thì còn gì là người nữa! Tiếu Tiếu là do quá mệt mà chết!
Câu chuyện của Tiếu Tiếu là lời cảnh tỉnh thiết thực nhất cho các bậc phụ huynh có con nhỏ, mong muốn con mình học cho nhiều, học cho giỏi để thành công trên đường đời. Nhưng có ai thử một lần đặt mình vào hoàn cảnh của những đứa trẻ mà cảm nhận chưa?
Liệu những cô/cậu bé mới lớn, như búp trên cành kia thật sự muốn gì? Chúng chỉ ở độ tuổi “ăn chưa no lo chưa tới”, chúng biết chi được tương lai, được cạnh tranh, so bì với bạn bè? Hay đơn giản là chúng chỉ muốn được vui vẻ, được lớn lên và được bố mẹ dẫn đi chơi công viên vào cuối tuần mà thôi? Học là chuyện quan trọng của đời người nhưng nó không phải là điều kiện quyết định sống trong xã hội ngày nay.
Theo yan.thethaovanhoa.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)