Tất cả gà, vịt ở chợ Hà Vĩ lên... sàn

Google News

Từ đầu tháng 1/11 đến đầu năm 2013 tất cả gà, vịt ở chợ Hà Vĩ, xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) phải lên sàn, không bày bán dưới mặt đất.

- Từ đầu tháng 1/11 đến đầu năm 2013 tất cả gà, vịt ở chợ Hà Vĩ, xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) phải lên sàn, không bày bán dưới mặt đất.
 
Ông Lê Xuân Viết - Trưởng ban quản lý chợ gia cầm Hà Vỹ cho biết: “Trước đây, trung bình một ngày chợ nhập 80 – 100 tấn gà/ngày, vào những ngày cao điểm có thể lên đến 120 tấn gà/ngày, trong đó có 15-20 tấn gà lậu.

Nhưng từ sau ngày 31/7/2012, thực hiện công điện của Thủ tướng chính phủ về tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tình trạng xâm nhập và lây lan nguồn dịch qua con đường nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm thì mỗi ngày chợ giảm xuống mức tiếp nhận 50-60 tấn gà/ngày”.
 
Ông Viết nói: "Đến đầu năm 2013, tất cả gà, vịt phải lên sàn như thế này"
Ông Lê Xuân Viết cho biết: "Đến đầu năm 2013, tất cả gà, vịt phải lên sàn để bày bán".
 
Khi được hỏi nguyên nhân vì sao trước đó một lượng lớn gà nhập lậu được bán ở chợ, ông Viết giải thích: “Do ban quản lý chợ quá lỏng lẻo, chủ các ki ốt thường lợi dụng sự sơ hở này để nhập gà vào ban đêm. Tuy nhiên, sau khi UBND Thành phố Hà Nội có chỉ thị về ngăn chặn và xử lý nghiêm việc tiêu thụ gà nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn thức phẩm, từ ngày 20/9 đến nay không còn trình trạng gà nhập lậu trà trộn vào chợ nữa”.

Gà...
Gà,...
Theo ông Viết, hiện chợ có 162 ki ốt đang thường xuyên hoạt động, trong 81 ki ốt gia cầm thì có 16 ki ốt chuyên nhập gà không rõ nguồn gốc nay tạm ngừng kinh doanh vì không tìm được nguồn hàng trong nước. Trong 9 tháng đầu năm, chợ đã xử phạt 9 vụ vi phạm, tiêu hủy hơn 25 nghìn tấn gà nhập lậu.

Để bảo đảm những tháng cuối năm không tái hiện tình trạng gà nhập lậu, ban quản lý chợ đã tăng cường lực lượng cho các chốt kiểm dịch 24/24h.

...vịt lên phải lên sàn...
...vịt lên phải lên sàn.
 
Hiện ban quản lý chợ cùng các chủ buôn đang chuẩn bị gấp rút để cuối năm có thể đưa toàn bộ gia cầm lên sàn. Đến đầu năm 2013 tất cả gà, vịt… ở chợ phải lên sàn, không bán dưới mặt đất nữa.
Không còn bán dưới đất như thế này nữa
Sẽ không còn bán dưới đất như thế này.

Khi ban song phải tẩy rửa sàn như thế này
Khi bán xong phải tẩy rửa sàn như thế này.
Người dân chở vịt rõ nguồn gốc mới được vào chợ bán
Gà, vịt rõ nguồn gốc mới được vào chợ bán
Gà mía xuất rõ nguồn gốc
 
Vịt của người Việt Nam nuôi được ăn rất tốt
 
Một góc chợ gà, vịt ở chợ Hà Vĩ
Một góc chợ gà, vịt ở chợ Hà Vĩ
Xế chiều, nhưng rất đông người đến mua gà
Xế chiều nhưng rất đông người đến mua gà.
Mua được gà, vịt phấn khởi ra về
 
Quang cảnh chợ gà, vịt... Hà Vĩ
Quang cảnh chợ Hà Vĩ.

Tiến Dũng
 
BÀI ĐỌC NHIỀU:
[links()]

Bình luận(0)