Nuôi nhầm con 42 năm ở Hà Nội: 3 nữ hộ sinh năm xưa nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - 3 nữ hộ sinh trong ca trực năm xưa tại nhà hộ sinh quận Ba Đình đã nói gì sau khi gia đình chị Trang - nuôi nhầm con 42 năm - tìm gặp?

Sau khi gia đình chị Tạ Thị Thu Trang nhận được thông báo đã tìm ra 3 nữ hộ sinh làm việc trong ngày 10/10/1974 - ngày chị ra đời và cũng là ngày định mệnh của câu chuyện hy hữu nuôi nhầm con 42 năm, thì gia đình vội vã đến gặp nhân chứng. Tuy nhiên, họ đã ở ngoài 70-80 tuổi và có lẽ do thời gian xảy ra đã quá lâu nên không thể nhớ được gì.
VTV đưa tin, Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt (82 tuổi) là Trưởng Nhà hộ sinh quận Ba Đình năm xưa cùng hai nữ hộ sinh khác đều không nhớ gì về sự việc trao nhầm con năm 1974. Khi đó, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh sinh con gái tại nhà hộ sinh Hàng Bún. Khi được các hộ lý trao em bé, bà đã thắc mắc rằng: "Tại sao tay bà đeo số 33 nhưng em bé lại mang số 32?". Bà được nữ hộ sinh giải thích là do số bị mờ khi tắm. Bà Mai Hạnh đưa em bé về nuôi nhưng sau này bà đi xét nghiệm ADN và biết mình bị nhận nhầm con.
Nuoi nham con 42 nam o Ha Noi: 3 nu ho sinh nam xua noi gi?
Bà Hạnh và chị Trang. Ảnh: VTC News.
Theo thông tin từ phía gia đình chị Trang được trích dẫn trên tờ VTC News, một người trong ngành công an (xin giấu danh tính) đã giúp gia đình tìm trong hồ sơ, lọc ra danh sách 400 người ở Hà Nội cùng sinh ngày 10/10/1974. “Từ danh sách đó, người này lọc ra được 3 phụ nữ sinh sống tại quận Ba Đình có cùng ngày sinh với em Trang tôi. Trong ngày 9/3, gia đình đã liên hệ để xác minh nhưng đều không đúng”, chị Vân - chị gái chị Trang  - cho biết.
Theo chị Vân, những người trong danh sách, họ có hộ khẩu tại Ba Đình nhưng chỉ là đăng ký tại đây chứ không phải sinh ra ở Ba Đình. Thế nên, khi xác minh đều không phải. Gia đình phỏng đoán, có thể gia đình bị trao nhầm con với mẹ chị đã chuyển đi nơi khác.
Hiện, chuyện lạ xưa nay hiếm nuôi nhầm con 42 năm ở Hà Nội đang trở thành chủ đề nóng dư luận cả nước. Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (64 tuổi, Quán Thánh, Hà Nội) xác nhận câu chuyện nhầm con - chị Tạ Thị Thu Trang tại bệnh viện - là hoàn toàn có thật. Bà Hạnh đã bị thất lạc con ruột thịt tại nhà hộ sinh quận Ba Đình và cũng trong suốt ngần ấy năm, bà đã hết lòng yêu thương con nuôi ''nhầm'' Tạ Thị Thu Trang. Tuy nhiên, đến nay, khi đã ở tuổi ''gần đất ca trời'', bà Hạnh mới tiết lộ sự thật động trời này và mong muốn tìm lại được cha mẹ ruột cho con gái nuôi, cũng như có thể một lần được gặp con gái ruột của mình.
 Được biết, gia đình chị Tạ Thị Thu Trang đã lên trung tâm tư pháp quận Ba Đình trình bày mong muốn được cơ quan chức năng tìm kiếm danh sách những người sinh ở nhà hộ sinh vào ngày xảy ra sự việc, tuy nhiên hiện tại vẫn đang chờ ý kiến của lãnh đạo cấp trên.
V.A (tổng hợp)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Phạm Phú Diên

Thông báo rộng rãi những ai sinh con gái ngày 10/4/1974 tại nhà hộ sinh Ba Đình thì lên tiềng để gặp nhau cùng tìm kiếm chứ sao nữa; tôi đảm bảo chắc chắn sẽ tìm ra mẹ cho cô Trang

Minh Hiền

Vinh Quang

3 nữ hộ sinh không nói gì.

Minh Hiền

nguyen thế kiềm

nhờ chương trình như chưa hề có cuộc chia ly tìm