Chồng bán trà đá, vợ làm nghề vá xe

Google News

Thấy những người ngồi uống nước bên cạnh tròn mắt ngạc nhiên, chị chủ quán trà đá nói: Chồng ở nhà bán trà đá còn cô ấy đi làm nghề này…

(Kienthuc.net.vn) - Chị đội chiếc nón sụp xuống mặt, thân hình mảnh khảnh, tay cờ lê, tay mỏ lết vặn ốc bánh xe. Thấy những người ngồi uống nước bên cạnh tròn mắt ngạc nhiên, chị chủ quán trà đá nói: Chồng ở nhà bán trà đá còn cô ấy đi làm nghề này… 

Chị Nguyễn Thị Hân làm nghề vá xe ven quốc lộ 5 đoạn đi qua phường Cẩm Thượng thành phố Hải Dương đã được gần 5 năm. 

Nhiều người ngạc nhiên trước công việc của chị Hân

Đang hí húi với cái bánh xe xẹp lép, thấy có người lạ đến gần ngó nghiêng chị cười ngượng ngùng: "Nhìn gì đấy chú?". Tôi hỏi chị: "Làm nghề này có khó không?", chị bảo "quen rồi nên thấy bình thường". 

Khoảng 10 phút sau thì chị vá xong, quay lại thu lượm cờ lê, mỏ lết, bơm… để vào trong chiếc làn nhựa đã phai màu rồi ngồi chờ khách.

Dù là phụ nữ nhưng chị có những động tác nhanh, gọn và chính xác

Chị Hân cho biết: Trước đây chị làm công nhân trong công ty điện tử nhưng do chồng bị bệnh nên phải nghỉ ở nhà chăm sóc và thuốc thang cho chồng. Có lần đi chợ về chiếc xe máy cà tàng bị thủng không có tiền sửa nên chị dắt về nhà rồi hai mẹ con hì hục tự vá.

Làm mấy lần thấy việc vá xe cũng bình thường nên chị nảy ra ý định làm nghề vá xe. Rồi chị sắm thêm chiếc làn và vài đồ dùng cần thiết, ra ngồi nhờ quán nước người quen cạnh quốc lộ 5 để làm nghề. Chị cười: “Ấy thế mà cũng gần 5 năm rồi đấy”.

Nói về chồng, giọng chị buồn buồn: “Anh ấy khỏi bệnh rồi nhưng sức khỏe không tốt lắm, tận dụng nhà gần trường học cấp 3 nên tôi mở quán cho anh bán trà đá”.

Đồ nghề của chị được dựng trong chiếc làn nhựa đã phai màu

Đang nói chuyện thì ngoài đường có hai thanh niên dắt xe, thấy vậy chị đi lại gần mau miệng hỏi: “Có vá xe không anh?”.

Hai nam thanh niên nhìn chị chăm chăm tỏ ra ngạc nhiên khi thấy một người phụ nữ đầu đội nón, thân hình mảnh khảnh hỏi như vậy nhưng trước sự thuyết phục của chị nên cũng đồng ý dắt xe lên vỉa hè.

Hứa Phương

Bình luận(0)