Ngày 4/8, toàn bộ gần 9.000 m2 mái nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng được rà soát, triển khai các biện pháp chống dột thí điểm bằng tấm tấm PE Hanbon của Hàn Quốc. Nhà ga có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng được khánh thành cuối năm 2011 sau nhiều năm chậm tiến độ. Ảnh: Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng đang được xử lý dột. Ảnh: Nguyễn Huy. Lớp phủ PE Hanbon được thử nghiệm tại vị trí gây dột nhà ga chiều 1/8, với chiều dài 21m, rộng 1m. Sau thời gian thí điểm, lớp phủ được đánh giá để có thể nhân rộng ra hệ thống mái. Ảnh: Nguyễn Huy. Theo ông Tô Ngọc Hải, Phó giám đốc Cảng hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng, nguyên nhân của vụ dột nước tại khu vực Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (chiều 1/8) do mưa lớn, gió mạnh xốc nước mưa vào mối nối giữa 2 mép tôn tại khu vực mái lấy sáng khu vực tầng 2, khu nhà ga đi gây dột nước. Ảnh Nguyễn Huy. Việc xác định vị trí dột khó khăn do kết cấu mái lợp của nhà ga rất phức tạp với 5 lớp. Trước mắt bộ phận kỹ thuật nhà ga tiến hành kiểm tra, rà soát bấm keo ở vị trí nghi gây dột và phủ lớp PE Hanbon. Ảnh: Nguyễn Huy. Lớp phủ được thí điểm tại vị trí dột. Dự kiến sau một tuần, các bên liên quan ngồi lại đánh giá. Ông Hải cho hay: nếu lớp phủ hoạt động tốt, đảm bảo chống dột hiệu quả, chúng tôi sẽ triển khai cho toàn bộ kết cấu mái. Dự kiến lớp kết cấu này sẽ được thi công và hoàn thành trong 2 tháng với chi phí được phê duyệt hơn 1 tỷ đồng. Theo cam kết của nhà thầu, lớp phủ này sẽ được bảo hành 5 năm. Ảnh: Nguyễn Huy. Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và vốn do Tổng công ty Hàng không miền Trung vay. Công trình khánh thành cuối năm 2011 sau nhiều năm chậm tiến độ. Tuy nhiên, xảy ra nhiều sự cố dột mỗi khi mưa lớn. Ảnh: Nguyễn Huy. Mới đây, chiều ngày 1/8, cơn mưa lớn xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã làm Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng bị dột nước, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách đi tàu bay tại Nhà ga. Ảnh: Nguyễn Huy.
Ngày 4/8, toàn bộ gần 9.000 m2 mái nhà ga Sân bay quốc tế Đà Nẵng được rà soát, triển khai các biện pháp chống dột thí điểm bằng tấm tấm PE Hanbon của Hàn Quốc. Nhà ga có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng được khánh thành cuối năm 2011 sau nhiều năm chậm tiến độ. Ảnh: Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng đang được xử lý dột. Ảnh: Nguyễn Huy.
Lớp phủ PE Hanbon được thử nghiệm tại vị trí gây dột nhà ga chiều 1/8, với chiều dài 21m, rộng 1m. Sau thời gian thí điểm, lớp phủ được đánh giá để có thể nhân rộng ra hệ thống mái. Ảnh: Nguyễn Huy.
Theo ông Tô Ngọc Hải, Phó giám đốc Cảng hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng, nguyên nhân của vụ dột nước tại khu vực Nhà ga Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (chiều 1/8) do mưa lớn, gió mạnh xốc nước mưa vào mối nối giữa 2 mép tôn tại khu vực mái lấy sáng khu vực tầng 2, khu nhà ga đi gây dột nước. Ảnh Nguyễn Huy.
Việc xác định vị trí dột khó khăn do kết cấu mái lợp của nhà ga rất phức tạp với 5 lớp. Trước mắt bộ phận kỹ thuật nhà ga tiến hành kiểm tra, rà soát bấm keo ở vị trí nghi gây dột và phủ lớp PE Hanbon. Ảnh: Nguyễn Huy.
Lớp phủ được thí điểm tại vị trí dột. Dự kiến sau một tuần, các bên liên quan ngồi lại đánh giá. Ông Hải cho hay: nếu lớp phủ hoạt động tốt, đảm bảo chống dột hiệu quả, chúng tôi sẽ triển khai cho toàn bộ kết cấu mái. Dự kiến lớp kết cấu này sẽ được thi công và hoàn thành trong 2 tháng với chi phí được phê duyệt hơn 1 tỷ đồng. Theo cam kết của nhà thầu, lớp phủ này sẽ được bảo hành 5 năm. Ảnh: Nguyễn Huy.
Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và vốn do Tổng công ty Hàng không miền Trung vay. Công trình khánh thành cuối năm 2011 sau nhiều năm chậm tiến độ. Tuy nhiên, xảy ra nhiều sự cố dột mỗi khi mưa lớn. Ảnh: Nguyễn Huy.
Mới đây, chiều ngày 1/8, cơn mưa lớn xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã làm Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng bị dột nước, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách đi tàu bay tại Nhà ga. Ảnh: Nguyễn Huy.