Bé sơ sinh bị bắt cóc chấn động dư luận giờ ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Bé trai bị bắt cóc tại BV Quận 7  khi vừa chào đời cách giờ đã tròn 1 tuổi, vô cùng đáng yêu, đang sống cùng mẹ ở chân cầu Xóm Củi.

Khu nhà trọ dưới chân cầu Xóm Củi, huyện Bình Chánh, TP HCM những ngày cuối năm khá rộn ràng khi nhiều công nhân, người lao động sau cả năm tha hương mưu sinh chuẩn bị mua sắm để về quê đón tết.
Chiều tà, trong căn nhà trọ khá gọn gàng, sạch sẽ nằm cuối con hẻm có tên “trại hòm”, một người phụ nữ đang cất giọng ru con trên chiếc võng bằng những câu dân ca ngọt ngào vùng sông nước miền tây Nam Bộ. Người phụ nữ đó là chị Nguyễn Thị Minh Tâm, sản phụ khi vừa sinh đứa con trai đã bị kẻ lạ mặt bắc cóc tại bệnh viện quận 7 đúng 1 năm trước gây chấn động dư luận. Đứa trẻ đang ngủ cạnh mẹ trên chiếc võng là bé trai bị bắt cóc ngày nào, nay đã tròn 1 tuổi.
Be so sinh bi bat coc chan dong du luan gio ra sao?
Bé Trương Nguyễn Quý Hoài, đứa trẻ sơ sinh bị bắt cóc ngày nào giờ đã tròn 1 tuổi. 
Nghe có khách đến, thằng bé đang nằm trên võng ngồi bật dậy, đôi mắt to tròn nhìn người lạ, gương mặt bầu bĩnh, kháu khỉnh, vô cùng đáng yêu, vòng đôi tay “ạ” khách.
“Vợ chồng tôi mới tổ chức thôi nôi cho bé. Dù chỉ nấu chè xôi cúng ông bà nhưng cũng có rất đông người từng biết được chuyện bé bị bắt cóc năm trước đến thăm và tặng quà cho bé”, chị Tâm cho biết.
Be so sinh bi bat coc chan dong du luan gio ra sao?-Hinh-2
Gương mặt kháu khỉnh, đáng yêu của bé Hoài. 
Cũng theo chị Tâm, vợ chồng chị đặt tên cho bé là Trương Nguyễn Quý Hoài với ước muốn đây là “báu vật” quý giá của cha mẹ. Do con còn nhỏ không ai trông giữ nên chị Tâm hiện đang ở nhà chăm con, dù rất muốn đi làm để phụ giúp chồng lo kinh tế cho gia đình.
Be so sinh bi bat coc chan dong du luan gio ra sao?-Hinh-3
 Chị Tâm được các bác sĩ bệnh viện quận 7 trao trả lại con sau 4 ngày bị bắt cóc.
“Công việc làm ăn ngày càng khó khăn, tất cả chi tiêu trong gia đình đều một mình anh Hên (Trương Văn Hên, chồng chị Tâm - PV) gánh vác. Hơn nửa năm nay, chồng tôi phải đi làm công trình tận huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương và lâu lâu mới về thăm vợ con một lần”, chị Tâm chia sẻ.
Cũng theo chị Tâm, từ ngày bé Hoài ra đời, ông bà nội ở tận miền Tây xa xôi vẫn chưa được gặp mặt cháu, vì vậy tết năm nay dù khó khăn đến mấy vợ chồng chị cũng cố đưa con về thăm ông bà.

Sáng 9/1/2014, sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm để đứa con trai sơ sinh 1 ngày tuổi nằm trên giường tại Khoa sản bệnh viện quận 7, TP HCM để vào nhà vệ sinh. Khi trở ra chị Tâm bàng hoàng khi không thấy con mình đâu. Vụ việc xôn xao không chỉ tại bệnh viện mà còn gây chấn động cả thành phố Sài Gòn.
Be so sinh bi bat coc chan dong du luan gio ra sao?-Hinh-4
 Chân dung nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh được họa sĩ phác họa giúp lực lượng công an nhanh chóng phá án.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các ngành chức năng công an TP HCM đã vào cuộc để quyết sớm truy bắt hung thủ giải cứu cháu bé. Bằng những biện pháp nghiệp vụ và đặc biệt là từ cung cấp nhận dạng về nghi can được họa sĩ phác họa chân dung, công an quận 7 đã xác định được hung thủ.
Sau 4 ngày xảy ra vụ án, ngày 13/1 công an quận 7 đã bắt giữ “mẹ mìn” Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) và giải cứu an toàn cháu bé giao lại cho cha, mẹ.
Be so sinh bi bat coc chan dong du luan gio ra sao?-Hinh-5
Lê Thị Bích Trâm, kẻ bắt cóc trẻ em phải nhận mức án 54 tháng tù. 
Sáng ngày 24/7/2014, Tòa án nhân dân quận 7 đã xét xử bị cáo Lê Thị Bích Trâm về hành vi bắt cóc trẻ em với mức án 4 năm 6 tháng tù.
Đăng Lê

Bình luận(0)