Tử hình 2 tên đồng tính giết bạn tình cướp vàng, xe SH

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi quan hệ đồng tính xong, Long và Ngọc dùng dao đâm liên tiếp 23 nhát khiến bạn tình chết tại chỗ rồi lấy đi toàn bộ tiền, vàng, xe SH.

Sáng 26/12, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án nhóm đồng tính giết bạn tình là chủ tiệm vàng cướp tài sản gây rúng động dư luận hồi tháng 8/2013 tại tiệm vàng Hiếu Học (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã kéo về Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom để theo dõi diến biến phiên tòa. Ba bị cáo bị đưa ra xét xử gồm Nguyễn Văn Long (22 tuổi), Phạm Ngọc Anh (23 tuổi, cùng quê Đắc Lắc) và Nguyễn Văn Tốt (20 tuổi, quê Ninh Bình).

tu hinh 2 ten dong tinh giet ban tinh hinh anh
 Ba đối tượng đồng tính giết bạn tình là chủ tiệm vàng Hiếu Học gây rúng động dư luận vào hồi tháng 8/2013 ra hầu tòa.

Theo cáo trạng, tháng 7/2013, trong một lần đi nhậu, Long quen biết anh Nguyễn Hiếu Học (là người đồng tính), chủ tiệm vàng Hiếu Học có địa chỉ số 168, Nguyễn Hữu Cảnh, thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Sau chầu nhậu, anh Học rủ Long về nhà chơi và cả hai đã quan hệ tình dục đồng tính tại phòng ngủ trong tiệm vàng của anh Học. Sau nhiều lần quan hệ, Long biết anh Học thường ngủ lại một mình ở tiệm vàng để trông coi nên đã nảy sinh ý định giết bạn tình đồng tính để cướp tài sản.

Để thực hiện ý định, Long rủ Phạm Ngọc Anh cùng tham gia. Tối 26/8/2013, Long và Ngọc Anh đi nhậu về, cả hai kể cho Nguyễn Văn Tốt biết việc anh Học có nhiều tài sản rồi sau đó rủ Tốt cùng tham gia vào việc giết chủ tiệm vàng này để cướp tài sản. Được Tốt đồng ý, cả ba cùng lên kế hoạch cho việc giết người cướp tài sản.

Theo đó, Long gọi điện cho anh Học rủ về tiệm vàng để quan hệ tình dục. Được anh Học đồng ý, Long dặn Tốt chuẩn bị hung khí để đến tiệm vàng.

Khoảng 23h30 tối 26/8/2013, anh Học gọi cho Long đến tiệm vàng để quan hệ. Lúc này Long nói với anh Học là có thêm người mới đến chơi chung và được anh Học đồng ý. Long và Ngọc Anh mỗi người lận một con dao vào trong người và đi đến tiệm vàng.

Sau khi quan hệ đồng tính xong, thấy anh Học nằm trên giường, Long và Ngọc ra hiệu cho nhau rồi rút hai con dao thủ sẵn, đâm 23 nhát vào cổ, đầu, mặt, bụng, lưng của anh Học.

Sau khi giết chết bạn tình, cả hai rửa tay sạch sẽ, mặc quần áo rồi lấy tiền, vàng, ngoại tệ, điện thoại, xe máy SH (tổng giá trị tài sản gần 3 tỷ đồng)  của nạn nhân, chạy lên Đà Lạt. Tại đây, Long và Ngọc Anh đưa xe máy vào bãi giữ xe bỏ đó, đi mua điện thoại rồi đón taxi đi Nha Trang.

Tại Nha Trang, Ngọc Anh cho em gái của mình gần 200 triệu, trên 1.000 USD cùng điện thoại, vàng và máy tính xách tay. Khi em gái hỏi tiền ở đâu nhiều thì bị cáo Ngọc Anh nói “đừng hỏi nữa”. 

Tiếp đó, cả hai đón xe ra Hà Nội. Tại Hà Nội, Long cũng cho chị gái trên 190 triệu đồng từ số tiền cướp được.

Ngày 6/9/2013, Long và Ngọc Anh đến Quảng Ninh ăn chơi tiếp thì bị công an tỉnh Đồng Nai bắt tại một nhà nghỉ ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long(Quảng Ninh) khi cả hai đang ngủ với hai nữ tiếp viên của một quán Karaoke. Đến ngày 26/9/2013, Nguyễn Văn Tốt ra đầu thú tại công an tỉnh Đồng Nai.

tu hinh 2 ten dong tinh giet ban tinh hinh anh 2
 Rất đông người dân kéo tới Trung tâm văn hóa huyện Trảng Bom để theo dõi phiên tòa xử nhóm đồng tính giết bạn tình.
Tại phiên tòa, cả 3 bị cáo đều thú nhận mọi hành vi giết người, cướp tài sản của mình. Được nói lời sau cùng tại phiên tòa, hai bị cáo Nguyễn Văn Long và Phạm Ngọc Anh đều gửi lời xin lỗi gia đình nạn nhân và xin HĐXX giảm tội cho bị cáo Nguyễn Văn Tốt do không trực tiếp giết anh Nguyễn Hiếu Học.
Clip về vụ án nhóm đồng tính giết chủ tiệm vàng Hiếu Học:

Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Long và Phạm Ngọc Anh mức án tử hình về tội giết người cướp tài sản, Nguyễn Văn Tốt là đồng phạm trong vụ án nên bị tuyên mức án 20 năm tù về các tội giết người và cướp tài sản.

HĐXX cho rằng,  cả 3 bị cáo là những đối tượng lang thang không nghề nghiệp, các bị cáo Nguyễn Văn Long, Phạm Ngọc Anh bị tuyên mức án tử hình là đúng người đúng tội. Hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội và gây hoang mangcho dư luận. Hai bị cáo Long, Ngọc Anh có vai trò ngang nhau giết và cướp 2,8 tỷ đồng. Tốt là đối tượng chuẩn bị hung khí là đồng phạm trong vụ án cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Ngoài mức án phải chịu, các bị cáo phải tiếp tục bồi hoàn lại số tài sản đã cướp được cho gia đình nạn nhân.

Thiên Dũng

Bình luận(0)