Vụ giết chủ tiệm vàng: Chấp nhận “yêu” để cướp

Google News

Ngày 6/9/2013, đối tượng giết chủ tiệm vàng Hiếu Học ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai đã bị Công an bắt giữ khi đang ung dung ngủ cùng hai gái mại dâm.

Ông chủ tiệm vàng bạc mệnh
Hai tên này sẵn sàng quan hệ tình dục với người đồng tính rồi lợi dụng sơ hở của họ để gây án. Cùng ngày 27/8/2013, ở Hà Nội, cũng xảy ra vụ một nhóm đối tượng dụ những người đồng tính mua dâm rồi cướp tài sản của họ.
Phạm Ngọc Anh, Nguyễn Văn Long  
Sáng 27/8, người nhà ông chủ tiệm vàng Hiếu Học phát hiện ông Nguyễn Hiếu Học, 42 tuổi nằm chết trên giường trong tư thế không mặc quần áo. Ông Học sống độc thân và có biểu hiện đồng tính. Toàn bộ số vàng trong quầy ở tầng 1, chiếc xe SH của ông Học và chiếc điện thoại iPhone đã bị bọn cướp lấy đi. Camera ghi lại hình ảnh hai thanh niên gầy, nhỏ đã đến nhà ông Học đêm hôm trước. Hai kẻ này được xác định là Nguyễn Văn Long, SN 1992 và Phạm Ngọc Anh, SN 1991, hộ khẩu ở Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk, thuê nhà trọ gần tiệm vàng Hiếu Học. Sau khi vụ án xảy ra, Long và Ngọc Anh đi khỏi nhà trọ.
Sau hơn một tuần lần theo dấu chúng, tối 5/9, trinh sát phát hiện chúng đang có mặt tại nhà nghỉ Anh Thơ, ở phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh. Dùng chìa khóa của nhà nghỉ, các trinh sát đã nhẹ nhàng mở cửa và khống chế hai đối tượng khi chúng đang ôm hai gái mại dâm ngủ.
Tang vật vụ án. 
Dưới gầm giường, CA thu một balô, bên trong có rất nhiều vàng. Ngọc Anh và Long cho biết, sau khi giết ông Học, chúng lấy tiền, vàng, điện thoại và lên xe SH của ông Học phóng đi, sau đó gửi ở chợ Di Linh, Lâm Đồng.
Long và Ngọc Anh là những tên sát thủ máu lạnh. Khắp người chúng xăm trổ rồng phượng và bình thản khai nhận tội lỗi với một thái độ vô cảm. Cách đây ba năm, Long xuống Đồng Nai làm nghề thợ sơn và quen Phạm Ngọc Anh. Cùng cảnh làm thuê xa nhà và lại là đồng hương, chúng nhanh chóng thân thiết, đi đâu cũng có nhau. Vô tình quen anh Nguyễn Hiếu Học, ông chủ tiệm vàng ở gần khu trọ, Long thấy anh Học giàu có, lại là người đồng tính sống độc thân nên tìm cách quen thân. Đêm 26/8/2013, sau khi uống rượu, anh Học gọi điện rủ Long đến chơi. Long đã rủ Ngọc Anh và bàn kế hoạch giết anh Học. Trước khi đi, mỗi tên cầm theo một con dao Thái Lan.
Nửa đêm, chúng mò tới nhà anh Học. Cả ba cùng ngồi uống rượu vui vẻ rồi lên giường quan hệ tình dục. Sau đó, anh Học nằm úp mặt xuống gối để Long và Ngọc Anh tẩm quất. Chỉ đợi có vậy, Ngọc Anh đâm một nhát vào cổ anh Học. Tên Long cũng cầm dao đâm tới tấp cho tới khi nạn nhân chết hẳn. Hai tên sát nhân bình tĩnh lục lọi, lấy đi 500 triệu đồng, toàn bộ vàng trong quầy, điện thoại di động iPhone. Trước khi biến mất khỏi hiện trường, chúng vẫn kịp vào toilet tắm rửa sạch sẽ và lên xe SH của anh Học tẩu thoát.
Chúng chở nhau đến chợ Di Linh, Lâm Đồng thì trời sáng, sợ lộ nên vào gửi xe trong chợ rồi bắt xe lên Đà Lạt chơi. Tiền rủng rỉnh trong túi, chúng mua sắm quần áo, điện thoại đắt tiền. Chán ở Đà Lạt, chúng rủ nhau bắt xe vào Nha Trang chơi và ném chiếc iPhone của nạn nhân xuống biển. Ngọc Anh gọi điện cho em gái đang ở Bình Dương đến cho 200 triệu đồng để cô này xin việc làm. Tỏ ra hết sức hào phóng, Long cũng cho luôn cô em gái của Ngọc Anh chiếc laptop của nạn nhân.
Ở Nha Trang hai ngày, chúng lại rủ nhau ra Hà Nội chơi và mò vào các nhà hàng sang trọng, quán bar, ăn tiêu mỗi ngày hàng chục triệu đồng. Trong một quán karaoke, chúng rủ hai cô cave xinh đẹp đi chơi và cho rất nhiều tiền cũng như tặng dây chuyền, nhẫn vàng mà chúng cướp được. Ở Hà Nội vài ngày, Ngọc Anh và Long rủ hai cô cave đi du lịch Hạ Long. Cho đến khi bị bắt, số tiền mặt cướp được của nạn nhân, hai kẻ giết người máu lạnh này đã ăn tiêu hết. Long cho biết, chúng chuẩn bị mang vàng đi bán nhưng chưa kịp thực hiện thì bị bắt.
Giả làm trai bán dâm để cướp
Ngày 7/9/2013, toàn bộ sáu tên trong nhóm cướp do Lê Duy Cương, SN 1983, ở Hương Nộn, Tam Nông, Phú Thọ, cầm đầu đã bị Công an quận Hai Bà Trưng, phối hợp Công an TP. Hà Nội bắt giữ. Cương có hai tiền án, sau khi ra tù hắn tập hợp các đối tượng xấu hợp thành một ổ nhóm giả pêđê để quan hệ với những người đồng tính, dụ dỗ họ mua dâm rồi tổ chức cướp tài sản.
 Các đối tượng vờ bán dâm cho người đồng tính để cướp. 
Ngày 27/8/2013, cả nhóm gặp nhau tại vườn hoa Gia Lâm và bàn kế hoạch đi cướp. Một kẻ trong nhóm của Cương là Vũ Đức Thái, SN 1981, ở Bình Giang, Hải Dương cho biết vừa làm quen với anh Trần Văn Hợp, ở Hưng Yên. Hôm nay anh Hợp lên Hà Nội công tác nên hắn sẽ gọi điện để dụ mua dâm. Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Cương điều Phạm Văn Thuận, ở Hương Nha, Tam Nông, Phú Thọ - kẻ có hình dáng thư sinh, trắng trẻo, là mẫu mà người đồng tính nam rất thích, đến quán cà phê 51 Nguyễn Trường Tộ gặp anh Hợp. Đến 21 giờ 30 thì anh Hợp và Thuận rủ nhau vào nhà nghỉ Vân Anh ở khu Đầm Trấu, quận Hai Bà Trưng quan hệ tình dục.
Thuận nhắn tin cho đồng bọn báo địa điểm. Cương cùng Đoàn Ngọc Hải, SN 1987, ở Tiên Lữ, Hưng Yên đi xe máy bám theo. Chúng cũng thuê phòng bên cạnh để chờ cơ hội ra tay. Trần Văn Chúc, SN 1990, ở Đoan Hùng, Phú Thọ và Vũ Đức Thái đứng ngoài đường cảnh giới. Sau màn mây mưa, anh Hợp và Thuận vẫn nằm trên giường tâm sự. Bỗng điện thoại của Thuận đổ chuông, hắn bật dậy đi ra mở cửa. Từ bên ngoài, Cương và Hải lao vào đánh anh Hợp tới tấp. Sau đó, chúng bắt anh Hợp phải tháo dây chuyền đưa cho chúng rồi lục soát người nạn nhân lấy đi 1,5 triệu đồng.
Dù trong lòng rất xấu hổ nhưng anh Hợp vẫn quyết định tới Công an quận Hai Bà Trưng trình báo. Chân dung những kẻ biến thái này nhanh chóng được xác định và lần lượt sáu tên đã bị bắt. Theo lời khai của chúng, trong vòng gần ba tháng (từ tháng 6 đến khi bị bắt), chúng đã gây ra 12 vụ cướp nhằm vào người đồng tính. Số tiền và tài sản chúng cướp được khoảng 300 triệu. Trong số 12 nạn nhân thì chỉ có duy nhất anh Hợp trình báo Công an, những người khác đều xấu hổ nên “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Có vụ Cương điều đồng bọn đến tận nhà nạn nhân “bán dâm”, sau đó cả bọn lao vào cướp.
Trong vụ án này, cả sáu tên đều là những gã đàn ông đích thực, 5/6 tên đã có vợ con. Xét về mặt giới tính thì chúng hoàn toàn bình thường, chỉ vì không có nghề nghiệp, nhưng lại thích ăn chơi trác táng, chúng đã nghĩ ra thủ đoạn bẩn thỉu, hèn hạ này để kiếm tiền. Phạm Văn Thuận, sinh năm 1993, có vợ đang mang bầu tháng thứ ba cho biết, hắn không bao giờ nghĩ những nạn nhân của hắn lại dám tố cáo vì xấu hổ, bởi nhiều người trong số đó là công chức, thậm chí giữ chức vụ, giàu có.
Theo Công AnTP.HCM

Bình luận(0)