Thêm một học sinh tử vong trong vụ nổ đạn ở Đắk Nông

Google News

(Kiến Thức) - Sau 10 ngày cứu chữa, em Phạm Quý, nạn nhân thứ 3 trong vụ nổ đầu đạn M79 tại khu vực gần trường bắn Thuận Thành, xã Thuận An, huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) đã tử vong.

Thông tin trên được lãnh đạo UBND xã Thuận An, huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) xác nhận vào ngày 27/4.

Hiện tại, hai nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ đầu đạn M79 vào chiều ngày 16/4 vừa qua là em Nguyễn Võ Mạnh Kha và Phạm Tín vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Những nạn nhân còn lại gồm em Nguyễn Đắc Hòa, Nguyễn Văn Dương và Nguyễn Thanh Lý do bị thương nhẹ hơn sau một thời gian nhập viện cấp cứu, điều trị đã được các bác sĩ cho xuất viện.

Các nạn nhân của vụ nổ


Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 16/4, 8 học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Thuận An gồm em Châu Ngọc Trung, Trần Hoài Giang, Nguyễn Võ Mạnh Kha, Phạm Tín, Phạm Quý, Nguyễn Thanh Lý, Nguyễn Vong Dương và Nguyễn Đắc Hoà đến khu vực “Núi Lửa” gần trường bắn Thuận Thành chơi thì phát hiện một quả đạn nổi lên trên mặt đất.

Do tính hiếu kỳ và không hiểu hết mức độ nguy hiểm chết người của quả đạn, các em đã đào lên rồi chuyền tay nhau quan sát. Không dừng lại ở đó, những học sinh này còn nhiều lần ném quả đạn xuống đất. Do tác động mạnh, quả đạn phát nổ kinh hoàng làm cả 8 em bị hất tung lên cao.
 
Tại hiện trường, hai học sinh tử vong tại chỗ là em Châu Ngọc Trung và Trần Hoài Giang. Sáu học sinh còn lại được người dân địa phương dùng xe ben đưa đi cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Đắk Nông.

Sau vụ nổ, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, ngoài phát hiện một đầu đạn M79 được xác định là đã gây ra vụ nổ làm 8 học sinh thương vong còn phát hiện một quả đạn cối còn sót lại sau chiến tranh.


Khắc Lịch

Bình luận(0)