“Sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp rất tốt“

Google News

Trung tướng Phạm Hồng Cư nhận được thông báo từ văn phòng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 7/5 cho hay sức khỏe của Đại tướng rất tốt.

Trung tướng Phạm Hồng Cư - nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết khi ông nhận được điện tin từ Đại tá Nguyễn Huyên - trợ lý Văn phòng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tướng Cư là một trong những nhân chứng của chiến dịch Điện Biên Phủ, từng là người lính chiến đấu trực tiếp dưới sự chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm lại Điện Biên năm 2004 khi kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Ông gần gũi hơn với Đại tướng còn bởi duyên phận "anh em đồng hao" (phu nhân Đặng Bích Hà của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân của Trung tướng Nguyễn Hồng Cư là hai chị em ruột).

Nói với phóng viên, Trung tướng Phạm Hồng Cư cười rất tươi thông báo: “Anh Huyên (Đại tá Nguyễn Huyên) vừa gọi điện cho tôi nói: Sáng nay, Văn phòng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã vào viện thăm sức khoẻ và chúc mừng Đại tướng nhân ngày kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Sức khoẻ của Đại tướng rất tốt. Nghe Văn phòng chúc mừng, Đại tướng đã bắt tay từng người rất chặt. Đại tướng tỏ ra rất vui”.

Cùng ngày, tại Nghĩa trang Độc Lập thuộc xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã diễn ra lễ viếng các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2013).

Tại buổi lễ, các đoàn đã dâng vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ” tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang Độc Lập, đọc điếu văn, cử nhạc trong không khí trang nghiêm, kính cẩn.Sau lễ viếng, các đoàn đã thắp hương tưởng niệm từng phần mộ liệt sỹ.

Trước đó, các đoàn đã tiến hành lễ viếng và dâng hương tưởng niệm tại các Nghĩa trang liệt sỹ A1, Tông Khao, Him Lam trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tỉnh Điện Biên hiện có ba nghĩa trang liệt sỹ quốc gia cùng nhiều nghĩa trang liệt sỹ của tỉnh, nghĩa trang thanh niên xung phong, quy tập hơn 8.000 phần mộ liệt sỹ.

Nghĩa trang Độc Lập là nghĩa trang liệt sỹ lớn nhất tỉnh Điện Biên, quy tập gần 2.500 phần mộ liệt sỹ đã hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và liệt sỹ tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Lào.

 
Theo GDVN, TTXVN

Bình luận(0)