Vụ tai nạn xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy ngay dốc cầu vượt thép Cây Gõ (quận 6, TP HCM) xảy ra vào sáng 9/9 khiến bé gái 16 tháng tuổi tử vong và 8 người khác bị thương nặng khiến nhiều người dân lo sợ khi nhìn những cây cầu vượt thép ở TP HCM.Trong vụ tai nạn, một nạn nhân rơi từ trên cầu xuống đường hiện tình trạng sức khoẻ vẫn đang hết sức nguy kịch do bị đa chấn thương nghiêm trọng.Trưa 10/9, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, cầu vượt Cây Gõ (nối quận 6 và quận 11) với mật độ lưu thông luôn dày đặc, xe máy và ô tô, xe khách loại lớn chạy chung dòng nên tình trạng va chạm giao thông rất thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên lan can cầu rất thấp nên khi có sự cố rất dễ xảy ra nguy hiểm nạn nhân rơi xuống đường.Tình trạng lan can thấp lè tè hầu như đều đang tồn tại tại hàng loạt cây cầu vượt thép ở TP HCM như cầu vượt thép trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10); 2 cây cầu vượt thép trên đường Cộng Hoà (quận Tân Bình)...Tại cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám (đường Cộng Hoà, quận Tân Bình), hàng đoàn xe máy qua cầu lên đỉnh cao nhất lan can thành cầu chỉ ngang hông người ngồi trên xe máy.Trên cầu hoàn toàn không có dải phân cách cho người đi bộ nên phương tiện lưu thông sát mép lan cầu và nếu xảy ra va chạm rất dễ bị văng khỏi thành cầu.Lực lượng CSGT Đội Tân Sơn Nhất (PC67, Công an TP HCM) khẳng định tại cây cầu vượt thép nút giao thông Cộng Hoà - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông và điều này gây bất an cho người tham gia giao thông khi thành lan can cầu quá thấp.Hầu như các cây cầu vượt thép ở TP HCM đều rất nhỏ hẹp do hạn chế về diện tích. Vì vậy các cây cầu chỉ có 2 làn xe lưu thông hỗn hợp trộn dòng ô tô và xe máy nên tai nạn rất dễ xảy ra.Thậm chí khoảng hở giữa các thanh chắn của thành cầu rất rộng và đây cũng là mối nguy hiểm đe doạ người tham gia giao thông nếu chẳng may xảy ra tai nạn.Hình ảnh giao thông trên cầu vượt thép trên đường Cộng Hoà khiến những ai đi qua cũng thót tim run sợ.Cầu vượt 3/2- Nguyễn Tri Phương trên địa bàn quận 10 lan can cầu cũng chỉ cao khoảng 1,2m.Tiến sĩ, chuyên gia giao thông Phạm Sanh cho biết: "Hiện nay hầu hết các cầu vượt bằng thép ở TP HCM dải phân cách chỉ thiết kế có chiều cao từ 1,1m đến 1,2m trong khi quy định theo chuẩn thì phải đạt 1,4m. "Ngành quản lý giao thông TP HCM cần thẩm định lại chất lượng, quy cách của dải phân cách, lan can cầu để xem có đúng tiêu chuẩn hay không để có hướng sửa chữa (nếu không đúng), bổ sung (nếu thiếu) nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông", tiến sĩ Phạm Sanh khuyến cáo.
Vụ tai nạn xe khách Phương Trang tông hàng loạt xe máy ngay dốc cầu vượt thép Cây Gõ (quận 6, TP HCM) xảy ra vào sáng 9/9 khiến bé gái 16 tháng tuổi tử vong và 8 người khác bị thương nặng khiến nhiều người dân lo sợ khi nhìn những cây cầu vượt thép ở TP HCM.
Trong vụ tai nạn, một nạn nhân rơi từ trên cầu xuống đường hiện tình trạng sức khoẻ vẫn đang hết sức nguy kịch do bị đa chấn thương nghiêm trọng.
Trưa 10/9, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, cầu vượt Cây Gõ (nối quận 6 và quận 11) với mật độ lưu thông luôn dày đặc, xe máy và ô tô, xe khách loại lớn chạy chung dòng nên tình trạng va chạm giao thông rất thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên lan can cầu rất thấp nên khi có sự cố rất dễ xảy ra nguy hiểm nạn nhân rơi xuống đường.
Tình trạng lan can thấp lè tè hầu như đều đang tồn tại tại hàng loạt cây cầu vượt thép ở TP HCM như cầu vượt thép trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10); 2 cây cầu vượt thép trên đường Cộng Hoà (quận Tân Bình)...
Tại cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám (đường Cộng Hoà, quận Tân Bình), hàng đoàn xe máy qua cầu lên đỉnh cao nhất lan can thành cầu chỉ ngang hông người ngồi trên xe máy.
Trên cầu hoàn toàn không có dải phân cách cho người đi bộ nên phương tiện lưu thông sát mép lan cầu và nếu xảy ra va chạm rất dễ bị văng khỏi thành cầu.
Lực lượng CSGT Đội Tân Sơn Nhất (PC67, Công an TP HCM) khẳng định tại cây cầu vượt thép nút giao thông Cộng Hoà - Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) đã xảy ra nhiều vụ va chạm giao thông và điều này gây bất an cho người tham gia giao thông khi thành lan can cầu quá thấp.
Hầu như các cây cầu vượt thép ở TP HCM đều rất nhỏ hẹp do hạn chế về diện tích. Vì vậy các cây cầu chỉ có 2 làn xe lưu thông hỗn hợp trộn dòng ô tô và xe máy nên tai nạn rất dễ xảy ra.
Thậm chí khoảng hở giữa các thanh chắn của thành cầu rất rộng và đây cũng là mối nguy hiểm đe doạ người tham gia giao thông nếu chẳng may xảy ra tai nạn.
Hình ảnh giao thông trên cầu vượt thép trên đường Cộng Hoà khiến những ai đi qua cũng thót tim run sợ.
Cầu vượt 3/2- Nguyễn Tri Phương trên địa bàn quận 10 lan can cầu cũng chỉ cao khoảng 1,2m.
Tiến sĩ, chuyên gia giao thông Phạm Sanh cho biết: "Hiện nay hầu hết các cầu vượt bằng thép ở TP HCM dải phân cách chỉ thiết kế có chiều cao từ 1,1m đến 1,2m trong khi quy định theo chuẩn thì phải đạt 1,4m. "Ngành quản lý giao thông TP HCM cần thẩm định lại chất lượng, quy cách của dải phân cách, lan can cầu để xem có đúng tiêu chuẩn hay không để có hướng sửa chữa (nếu không đúng), bổ sung (nếu thiếu) nhằm đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông", tiến sĩ Phạm Sanh khuyến cáo.