Phóng hỏa giết cả nhà bạn gái vì 2 lượng vàng

Google News

(Kiến Thức) - Vụ tưới xăng kinh hoàng làm 3 người bị thương và cháy rụi căn nhà xảy ra ở quận Gò Vấp, TP HCM vừa được CQĐT làm rõ nguyên nhân.

Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp (TP HCM) vừa cho biết "đã bàn giao hồ sơ điều tra bước đầu cùng nghi can Đỗ Đình Nam (30 tuổi, quê Nam Định) cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền về hành “Cố ý gây thương tích” và “Hủy hoại tài sản.

Sau 2 ngày điều trị tại BV 175 (do bỏng khá nặng khi gây án) trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an, Nam vừa được xuất viện và di lý về cơ quan điều tra. Bước đầu hung thủ khai nhận: "Giữa tôi và Đặng Thị Tuyết Trinh (23 tuổi, quê Đồng Nai trú tại quận Gò Vấp) từng có tình cảm yêu đương mặn nồng suốt thời gian dài."
Nghi can Nam thời điểm cấp cứu tại BV 175 trong sự canh giữ nghiêm ngặt của lực lượng công an. 
Tuy nhiên, thời gian gần đây hai người phát sinh mâu thuẫn nên chị Trinh đòi chia tay với Nam. Cố gắng níu kéo tình cảm nhưng không được, Nam quyết định tìm đến tận nhà chị Trinh để... đòi lại 2 lượng vàng mà trước đó Nam gửi Trinh giữ giùm.
Khoảng 6h30 sáng 2/6, Nam lận lưng 1 con dao vào người và mang can xăng tìm đến chỗ ở của chị Trinh trên đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò vấp xin nối lại tình xưa nghĩa cũ. Trong nhà chị Trinh đang ở còn có cả chị Đặng Thị Bích Liên (26 tuổi, chị gái của Trinh) và anh rể là Nguyễn Hữu Tùng (27 tuổi, chồng chị Liên).
Hiện rường vụ phóng hỏa gây cháy kinh hoàng... 
Khi Nam vào nhà nói chuyện với chị Trinh thì hai người xảy ra mẫu thuẫn, cãi vã nhau kịch liệt. Bực tức, Nam mở nắp can xăng hất vào người chị Trinh rồi lạnh lùng châm lửa đốt.
Bị lửa thiêu cháy giống như ngọn đuốc, chị Trinh chạy vào nhà vệ sinh xả nước và la hét cầu cứu. Ngọn lửa từ người chị Trinh đã lan sang vào những vật dụng dễ cháy bao trùm toàn bộ căn nhà.
Nghe tiếng kêu cứu của em vợ, anh Tùng từ gác trên chạy xuống dùng áo dập lửa cho chị Trinh. Khi anh Tùng đang dùng nước khổng chế đám cháy thì bị tên Nam dùng con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát gây thương tích ở vai và tay.
Hung thủ Đỗ Đình Nam tẩu thoát trên mái nhà dân...  
Chị Liên đang nằm ngủ trên gác phát hiện cháy nhà đã liều mình băng qua biển lửa ra bên ngoài thoát thân và bị bỏng nhẹ. Riêng Nam trong khi phỏng hóa nhà người yêu cũng bị ngọn lửa thiêu bỏng ở tay. Vụ hỏa hoạn khiến cả khu dân cư hoảng loạn. Lực lượng cảnh sát PCCC đã nhanh chóng điều động nhiều xe cứu hỏa đến chữa cháy, tuy nhiên toàn bộ căn nhà và tài sản, xe máy...bị thiêu rụi.
Căn nhà và toàn bộ tài sản của gia đình các nạn nhân bị thiêu rụi hoàn toàn. 
Chị Trinh và anh Tùng nhanh chóng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng, chị Trinh được gia đình chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị trong tình trạng hết sức nguy kịch.
Riêng tên Nam, sau khi gây án đã leo lên mái nhà hòng trốn thoát nhưng bị người dân bao vây. Cùng lúc này, lực lượng Công an quận Gò Vấp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có mặt kịp thời tại hiện trường bắt Nam đưa vào bệnh viện 175 cấp cứu.
Vũ Sơn

Bình luận(0)