Nhậu xong đánh chết người, 2 công an bị khởi tố

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng liên quan đến vụ đánh chết người có liên quan đến hai cán bộ công an.

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại quán Quỳnh Béo, ở số 2 đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, khiến nạn nhân Trần Mạnh Viễn bị đánh chết, chiều ngày 29/10, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an Hà Nội cho biết: “Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang thụ lý vụ án để điều tra làm rõ”.
Thiếu tướng Chung cho biết thêm: "Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam các đối tượng liên quan, trong đó có 2 cán bộ công an thuộc Đồn 19, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội. Đồng thời, Công an TP đã tước danh hiệu CAND và đã khởi tố xử lý tất cả các đối tượng có liên quan theo đúng pháp luật".
Thiếu tướng Chung trả lời báo chí.
Khi được hỏi danh tính 2 cán bộ công an đó là ai, tướng Chung từ chối cung cấp. Tuy nhiên, thiếu tướng Chung cho biết: “Đến tối nay (29/10), cơ quan cảnh sát điều tra sẽ báo cáo cụ thể vụ án lên Ban giám đốc công an. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí khi vụ án được làm rõ”.
Nhà hàng nơi xảy ra án mạng.
Nạn nhân là Trần Mạnh Viễn (26 tuổi, ở phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), nhân viên kế toán Công ty CPĐT phát triển đô thị và khu công nghiệp (tòa nhà Intracom, ngõ 72, đường Trần Thái Tông, Hà Nội).
Vào khoảng 22h ngày 26/10, anh Viễn được nhóm bạn mời đến số 2 Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để nhậu thì xảy ra đánh nhau.
Anh Vũ Văn Việt (23 tuổi, đồng nghiệp của anh Viễn), người chứng kiến vụ việc cho biết: “Tối ngày 26/10, sau khi anh Viễn tổ chức sinh nhật, cả nhóm gồm 4 người cùng về nhà hàng Quỳnh Béo để nhậu tiếp. Đến được khoảng 30 phút, anh Viễn đi vào nhà vệ sinh để nôn thì gặp một người đàn ông ngồi ở bàn bên cạnh cũng vào và bá vai, bá cổ mời anh Viễn sang nhậu cùng. Ở bàn nhậu này đã có 5-6 người đàn ông và 2 người phụ nữ.
"Đến 11h, tôi sang gọi anh Viễn về. Một người trong bàn nhậu mời rượu nhưng do đã khuya nên tôi từ chối. Họ vẫn tiếp tục mời, hỏi tuổi tác và đòi xem chứng minh thư. Lúc đó tôi nói: Các anh làm gì mà ép người quá đáng. Nghe tôi nói như vậy có 3 người đứng dậy", anh Việt kể.
Cùng lúc đó, một người trong bàn nhậu xưng là công an ở Đồn 19, CA huyện Từ Liêm tên Việt đứng lên nắm lấy cổ áo tôi. Đồng thời, một người ngồi đối diện cầm lấy vỏ chai rượu vodka dọa đánh. Thấy vậy anh Viễn đứng bên gạt tay người này ra, khiến họ nghĩ anh Viễn muốn đánh nhau nên cả 4-5 người xông vào đánh. Nhóm người đó đánh anh Viễn chỉ trong tích tắc là anh ấy ngã xuống. Nhóm người kia tiếp tục lớn tiếng và hành hung”.
Anh Viễn bị thương và được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện 198. Đến sáng hôm sau Viễn vẫn phải theo dõi điều trị, cắt lớp CT và các bác sĩ cho biết, anh Viễn bị tụ máu trong não và tràn dịch nên phải mổ cấp cứu. Đến 7h45, anh Viễn tử vong".
Bà Nguyễn Thị Hiền (50 tuổi, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đau xót nói: “Khi nghe tin con trai gặp nạn, tôi tức tốc ra Hà Nội để thăm nom, nhưng sáng sớm 28/10 mới ra đến nơi thì bác sỹ đã tiên lượng Viễn khó qua khỏi, một lúc sau thì tử vong".
Chiều 28/10, cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi và kết luận anh Viễn tử vong do vỡ hộp sọ, dưới não tụ nhiều máu. Chiều cùng ngày gia đình nạn nhân đã đưa thi thể anh Viễn về quê nhà mai táng.
Theo những người chứng kiến vụ xô xát, nhóm người hành hung anh Viễn xưng là “công an của Đồn 19 huyện Từ Liêm”. Một lãnh đạo công an huyện Từ Liêm cho biết, đã nắm được nội dung vụ việc và đang phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)