Học sinh trốn học, sợ bị mắng, dựng chuyện bị bắt cóc

Google News

(Kiến Thức) - Đúng thời điểm TP HCM "nóng" chuyện bắt cóc, thủ tiêu, cướp tài sản thì thông tin học sinh tiểu học "mất tích" lúc tan trường đã gây rúng động dư luận.

Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Phó chủ tịch UBND phường 9, quận 3, TP HCM cho biết: "Đã xác định được sự thật nghi án kẻ lạ mặt cho ăn kẹo cao su rồi "bắt cóc" học sinh lớp 5 trường tiểu học Kỳ Đồng, phường 9, quận 3".
Trường tiểu học Kỳ Đồng, nơi học sinh tiểu học dựng lên câu chuyện bị bắt cóc khiến phụ huynh và dư luận một phen rúng động. 
Phó chủ tịch UBND phường khẳng định: "Đây là màn kịch do chính nạn nhân dựng lên vì sợ gia đình la mắng vì dám rời trường để đi chơi".
Qua nhiều ngày khẩn trương, xác minh làm rõ để trấn an dư luận vô cùng hoang man, Công an quận 3 đã thuyết phục và em Nguyễn Huỳnh Anh T. đã khai nhận sự thật.
Theo đó T. quen với một người bạn trên mạng cùng đam mê game. T. đã hứa bán cho người bạn này một số món đồ "bảo vật" do chơi game mà có được và cả 2 hẹn chiều 5/3 sẽ "giao dịch".
Đúng hẹn, trong lúc đang chờ người thân đến đón về, T. xin phép cô giáo đi vệ sinh rồi chạy ra cổng trường lên xe "bạn game" chờ sẵn chở qua siêu thị Maximart 3/2 (quận 10). Sau khi bán xong, T. đi bộ về đến đường Cách mạng tháng Tám (đoạn gần sân khấu ca nhạc Trống Đồng, phường Bến Thành, quận 1) thì trời sập tối. Sợ lạc đường nên T. đã nhờ bảo vệ ở khu vực này điện thoại cho mẹ đến rước và dựng lên việc bị bắt cóc để không bị la mắng.
Khu vực trước sân khấu ca nhạc Trống Đồng đường CMT8, phường Bến Thành, quận 1 nơi T. nhờ bảo vệ điện thoại cho gia đình đến đón.
Trước sự thành khẩn nhận tội của T., mọi người đã tha thứ và gia đình em đã cam kết giáo dục, quan tâm hơn để không xảy ra tình trạng tương tự.
Theo một cán bộ Công an quận 3, thời gian qua trên địa bàn TP HCM đang "nóng" với các vụ bắt cóc trẻ em mà điển hình là vụ bắt cóc rồi sát hại dã man bạn thân xảy ra ở quận Bình Tân khiến dư luận rúng động. Vì vậy ngay khi vụ việc gia đình học sinh tiểu học trên địa bàn quận báo tin con, em mình bị kẻ lạ mặt cho ăn kẹo rồi bắt cóc ngay tại cổng trường đã khiến BGĐ Công an TP, lãnh đạo UBND quận đặc biệt quan tâm và chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương làm sáng tỏ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)