"Hoa khôi" miền tây làm thủ lĩnh hàng loạt băng siêu trộm

Google News

(Kiến Thức) - Có nhan sắc “trời cho” nhưng chán cuộc sống nhàn tảng, kiều nữ chọn con đường “đạo chích” làm giàu…

Ngày 29/11, Đội phòng chống tội phạm trộm cắp - lừa đảo (phòng cảnh sát hình sự, công an TP HCM) cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Tạ Tuyết Trinh (tự Trinh “hoa khôi”, 22 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), đối tượng cầm đầu nhiều băng nhóm trộm có tiếng ở địa bàn TP HCM bị CQĐT phát lệnh truy nã từ tháng 5/2013.
Người đẹp Bạc Liêu lên Sài Gòn “lập nghiệp”
Hơn 10 năm trước, Trinh “hoa khôi” mới 12 tuổi nhưng đã nổi tiếng xinh đẹp ở vùng sông nước miền tây khóm Trà Kha A, phường 8, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
"Hoa khôi" siêu trộm Nguyễn Tạ Tuyết Trinh.
Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình, cô bé sớm rời quê lên TP HCM mưu sinh. Năm 16 tuổi, Trinh ra dáng thiếu nữ với vẻ đẹp “hút hồn” nên trong thời gian làm tại một quán “bia ôm” ở quận 5, TP HCM “hoa khôi” này khiến bao gã đàn ông mê mẫn, sẵn sàng cung phụng tiền bạc. Trinh cặp với một đại gia giàu có và được người này chu cấp đầy đủ cho cuộc sống.
Có tiền của, Trinh “hoa khôi” lao vào các vũ trường, quán bar trên địa bàn TP HCM và cặp kè giao du với nhiều băng đảng giang hồ trộm cướp có số má.
Những tưởng với nhan sắc trời cho và được đại gia cung phụng, cuộc sống của Trinh “hoa khôi” đã được an bề. Tuy nhiên, kiều nữ không bằng lòng nên quyết chạy trốn đại gia, đi theo những băng đạo chích của các siêu trộm có tiếng như Tí “mắt lồi”, Bảo “Khùng”, Thắng “mặt mo”… vốn là những kẻ từng vào tù ra khám. Sống như vợ chồng với hết tên này đến tên khác, Trinh học được từ chúng những tuyệt chiêu mở khóa và nhanh chóng trở thành cao thủ trong nghề trộm cắp.
“Hoa khôi” và những phi vụ “siêu trộm”
Đầu năm 2012, lần lượt đồng bọn của Trinh “hoa khôi” sa lưới pháp luật và phải đi thụ án. Trinh đứng ra thành lập và cầm đầu băng trộm cắp gây hàng loạt vụ trộm trên địa bàn TP HCM.
Càng ngày “tay nghề” của Trinh càng điêu luyện và đối tượng này khá “cáo già” trong việc gây án. Trinh thuê một ngôi nhà trên địa bàn quận Tân Bình nhưng ít khi ở mà liên tục thuê, thay đổi khách sạn khắp các quận 2,5,7,10, Tân Bình, Bình Tân… cho đàn em nương náu để gây án, tránh bị Công an theo dõi.
Đồ hành nghề của băng siêu trộm.
Hàng đêm, Trinh và đồng bọn rảo khắp các quận, huyện TP HCM để tìm mồi ăn hàng. Bất cứ vụ nào Trinh cũng là người trực tiếp mở cửa nhà để trộm cắp tài sản.
Điển hình đầu tháng 8/2012, Trinh cùng đồng bọn mở khóa, trộm cùng một lúc 6 xe gắn máy ở 1 ngôi nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình.
Chỉ 2 ngày sau, Trinh và đồng bọn tiếp tục trộm 1 lúc 5 xe gắn máy ở 1 ngôi nhà khác trên đường Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10. Sau các vụ trộm, Trinh liên lạc cho 1 số đối tượng không rõ lai lịch đến mua liền tay, rồi chia tiền sòng phẳng cho các đàn em, mua ma túy về khách sạn sử dụng.
Trước tình hình trộm cắp trên địa bàn diễn biến phức tạp, phòng CSHS đã vào cuộc và sau đó các đàn em của Trinh như Trần Hoàng Quân, Trần Quốc Hùng, Nguyễn Kim Thanh, Nguyễn Anh Tuấn… lần lượt bị bắt. Một lần nữa, Trinh đã ma mãnh trốn thoát và bị CQĐT ra quyết định truy nã. Sau gần nửa năm lẩn trốn, mới đây Trinh bị bắt giữ khi đang ẩn náu trong một khách sạn ở quận 3.
Bị truy nã vẫn gây án
Trung tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm trộm cắp - lừa đảo cho biết, trong thời gian bị truy nã, Trinh “hoa khôi” vẫn quy tụ 5, 6 đối tượng lập băng trộm mới và gây ra thêm khoảng 20 vụ trộm lớn nhỏ trên địa bàn TP HCM.
Tại CQĐT, khi cho Trinh thị phạm thao tác mở khóa thì chính các cán bộ Công an cũng phải trầm trồ kinh ngạc với tài “siêu trộm” của hoa khôi xinh đẹp này.
Vũ Sơn

Bình luận(0)