Đau đớn nhìn xác đồng nghiệp nhưng không vớt được

Google News

(Kiến Thức) - “Nhìn thấy xác anh Ba, anh em thợ thuyền cố mọi cách để vớt nhưng chưa kịp thực hiện thì cơn sóng to ập đến cuốn đi mất nhấn chìm giữa biển”.

Nhắc lại phút giây chứng kiến cái chết của ông Nguyễn Văn Tú (tức Ba Chiến, 56 tuổi, quê TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), các nạn nhân vừa trở về từ vùng xảy ra tai nạn vẫn còn ngậm ngùi, đau xót.
Anh Hồng ngậm ngùi nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng xảy ra giữa biển. 
Theo nạn nhân Nguyễn Văn Hồng thì sau khi bị tàu hàng chở container đâm, chiếc tàu đánh cá bị chìm nhanh cùng toàn bộ thuyền viên trên tàu. Cuộc vật lộn với sóng dữ trong đêm tối và anh Hồng cùng 7 người khác đã được thủy thủ đoàn tàu hàng cứu sống đưa lên tàu.
Đến sáng hôm sau, khi tất cả đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân còn lại thì phát hiện cặp theo con tàu cá đang bị chìm chỉ còn phần mũi xác ông Ba Chiến dập dềnh.
 Ông Võ Văn Nhiệm thương xót cho những người bạn thuyền không được may mắn như mình.
“Lúc này thời tiết trên biển rất xấu, gió thổi mạnh cấp 7 nên dù tất cả đang cố gắng tìm mọi cách để vớt thi thể Ba Chiến. Nhưng chưa kịp thực hiện thì cơn sóng to cao nhiều mét ập đến đã cuốn nạn nhân khiến chúng tôi bàng hoàng, đau xót”, ông Võ Văn Nhiệm (61 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) nghẹn ngào kể lại.
Tuy nhiên thông tin tìm được thi thể ông Chiến cũng đã cập nhật vào đất liền và tất cả đều đinh ninh nạn nhân đầu tiên trong số 8 người mất tích được tìm thấy.
Suốt ngày qua, người thân ông ba Chiến nóng lòng chờ nhận thi thể ông để đưa về lo hậu sự. Tuy nhiên rạng sáng nay gia đình ông lại một lần nữa nhận tin dữ: Thi thể ông vẫn chưa tìm thấy!
Những người may mắn trong vụ tai nạn đâm tàu kinh hoàng. Hiện vẫn còn 8 người mất tích (đã xác định 1 người chết) vẫn chưa tìm thấy. 
Anh Nguyễn Ngọc Vinh, con trai ông Chiến nghẹn ngào chia sẻ: “Mọi người xác định ba tôi chết rồi thì chẳng còn hi vọng gì nữa. Nhưng ông trời quá cay nghiệt, một lần nữa đã gây cảnh con xa cha, vợ phải lìa chồng”.
Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 cũng thừa nhận: Do thông tin ban đầu báo về đã tìm thấy thi thể ông ba Chiến. Tuy nhiên đến tối thì thông tin chính thức cho biết bước đầu xác định người tử vong là ông ba Chiến nhưng chưa tìm được xác cùng 7 người bị mất tích.
 Tàu SAR 272 tiếp tục ra hiện trường làm nhiệm vụ TKCN. 
Danh sách (tạm thời) số nạn nhân hiện đang mất tích:
1-Chung Đức Hùng (45 tuổi, quê tỉnh Bình Dương).
2-Nguyễn Văn Tân (38 tuổi, quê tỉnh Bến Tre).
3-Nguyễn Văn Khanh (32 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang).
4-Đỗ Ánh (thuyền trưởng, 41 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu).
5-Nguyễn Văn Hiệp (50 tuổi, quê tỉnh Cà Mau).
6-Đặng Văn Thơm (49 tuổi, quê Bạc Liêu).
7-Nguyễn Văn Hòa (45 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang).
8-Nguyễn Văn Tú (56 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang).
Dự kiến hôm nay (17/9), chiếc tàu hàng container Sima Sapphire sẽ được đưa về cảng Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được các đơn vị liên quan thực hiện.
Vũ Sơn

Bình luận(0)