Cưỡi voi săn bò tót

Google News

(Kiến Thức) - Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, hai đối tượng điều khiển voi chạy thục mạng vào rừng sâu, bỏ lại hiện trường  một đầu bò tót đã được sấy khô.

Chi Cục kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk vừa công bố kết quả giám định đầu một động vật mà lực lượng kiểm lâm số 6, Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Yók Đôn tịch thu được của hai đối tượng đi săn bằng voi. 
 Ảnh minh họa
Kết quả giám định cho biết, đây là đầu bò rừng, có tên khoa học là Bos javanicius, thuộc nhóm IB là loài động vật quý hiếm, nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.
Đầu bò rừng mà lực lượng kiểm lâm thu giữ có trọng lượng 35 kg, chiều rộng giữa 2 sừng là 74 cm, chiều dài từ đỉnh đầu đến mõm là 53 cm, chiều dài sừng là 52 cm.
Trước đó, vào ngày 3/12 vừa qua, cán bộ trạm kiểm lâm số 6, Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Yók Đôn trong lúc đi tuần tra đã phát hiện hai đối tượng đang điều khiển voi đi trong rừng thuộc Tiểu khu 438. Gặp cán bộ kiểm lâm, các đối tượng đánh voi chạy thục mạng vào rừng sâu, bỏ lại hiện trường đầu bò rừng này.
Để có cơ sở tiến hành điều tra, ngày 4/12, Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Yók Đôn đã quyết định trưng cầu giám định chiếc đầu động vật trên. Hiện vụ việc đã được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.
Khắc Lịch

Bình luận(0)