“Cháu bé bị cắt chân” khóc thét khi biết mất cha mẹ

Google News

(Kiến Thức) - “Ba, mẹ Bảo kìa; ba mẹ Bảo chết rồi…”, tiếng khóc thét của đứa cháu nội khi nhìn thấy di ảnh ba mẹ khiến những người thân như đứt từng khúc ruột.

Suốt 4 ngày qua, sau ngày đi Bình Thuận cùng ông bà nội tham dự phiên tòa xét xử tài xế gây tai nạn thảm khốc làm chết ba mẹ trở về, cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo (4 tuổi) lúc nào cũng gào khóc vì cháu đã biết sự thật vĩnh viễn mất đi ba mẹ mà từ lâu nay, Bảo cứ tin rằng: “Ba mẹ đi làm ăn xa kiếm tiền nuôi Bảo”.
Bà Nguyễn Thị Lệ Hương, bà nội của cháu Bảo sụt sùi kể: Trước ngày diễn ra phiên tòa, bà đã đưa Bảo về quê ngoại ở huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai thăm người thân.
Cháu Thiên Bảo khóc thét khi nhìn di ảnh cha, mẹ (ảnh Phương Nam) 
Vừa mở cửa nhà ngoại cháu, nhìn thấy di ảnh của ba mẹ trên bàn thờ, đã khóc thét kêu: “Ba, mẹ Bảo kìa; ba mẹ Bảo chết rồi…”, khiến bà Hương và những người thân lòng đau như cắt từng khúc ruột.
“Tôi nghĩ thời gian ở bệnh viện, cháu cũng nghe loáng thoáng về ba mẹ. Dù vậy, cháu không hỏi nhiều và vợ chồng tôi vẫn giấu về cái chết của ba mẹ cháu. Ngờ đâu chỉ mới nhìn thấy ảnh ba mẹ trên bàn thờ, cháu đã biết 2 người thân yêu nhất đã chết”, bà Hương nghẹn ngào chia sẻ.
Vậy là suốt gần 240 ngày an nghỉ, vợ chồng anh Nguyễn Thành Thu (ba mẹ cháu Thiên Bảo) cũng đã được đứa con trai của mình đến phần mộ để thắp nhang. “Giờ thì vợ chồng tôi đã trút được nỗi lo sợ ngày cháu Bảo biết sự thật nó không còn ba, mẹ”, bà Hương tâm sự.
Cháu Thiên Bảo đã được BV Nhi Đồng 2 tái tạo thành công hậu môn và sẽ tiếp tục phẫu thuật cánh tay trong thời gian tới 
Cũng theo bà Hương, hiện tại các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2-TPHCM đã phẫu thuật tái tạo thành công hậu môn cho cháu. Tuy nhiên, những ngày tới, các bác sĩ tiếp tục phẫu thuật sửa lại cánh tay trái bị cong, không thể co ra co vào của Bảo để cháu có thể tập đi nạn.
Sáng 26/9, tòa án Nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt tài xế Phạm Văn Dạng (29 tuổi) 9 năm tù giam. Đây là tài xế đã gây tai nạn kinh hoàng vào ngày 7/2 khi lái chiếc container vào khúc ngoặt nguy hiểm trên quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc) với tốc độ 87km/h làm cả 2 vợ chồng anh Thu đang điều khiển xe máy chở con về quê ăn tết, chết tại chỗ. Riêng cháu Thiên Bảo được “trời cứu” mới qua khỏi, nhưng tỉ lệ thương tật được xác định đến 94%.
Cháu Thiên Bảo bị tai nạn và được đưa về BV Nhi Đồng 2 cấp cứu.
Suốt thời gian xử án, phiên tòa phải nhiều lần dừng lại vì tất cả từ chủ tọa, hội đồng xét xử đến người dự khán đều xúc động, nghẹn ngào đến rơi lệ khi chứng kiến hình ảnh thương tâm của cháu bé mồ côi cha mẹ và cũng là nạn nhân Nguyễn Hoàng Thiên Bảo.
Ông Nguyễn Thành Tâm (ông nội cháu Thiên Bảo) đã xin tòa xem xét xử nhẹ cho bị cáo vì dù có xử nặng thì con trai và dâu của ông cũng không sống lại được.
Thế nhưng, ở lời nói sau cùng, bị cáo Dạng xin được xử nhẹ để “sớm được về lo cho vợ và đứa con trai của mình cũng bằng tuổi Thiên Bảo” đã khiến vị chủ tọa không thể kềm được cơn nóng giận.
Tương lai của cháu bé mồ côi tật nguyền này vô cùng mù mịt 
“Nếu bị cáo xin xử nhẹ để về cố gắng làm ăn hỗ trợ cho cháu Bảo thì còn chấp nhận được. Con của bị cáo dù sao cũng còn đầy đủ cha mẹ, trong khi cháu Bảo đã mất tất cả và tương lai vô cùng mù mịt…!’, vị chủ tọa bức xúc lên tiếng.
Mọi sự giúp đỡ cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo xin gửi về:
1. Bà Nguyễn Thị Lệ Hương (bà nội bé Thiên Bảo), địa chỉ số 193/24, KP2, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
ĐT: 0908.604.207

2.Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức.

Địa chỉ: Số 465B Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104

Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.

Kiến Thức cam kết chuyển tận tay gia đình cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo.

Trân trọng!
Vũ Sơn

Bình luận(0)