Bé sơ sinh bị bắt cóc: Nỗi đau người mẹ hiếm muộn

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ quá tuổi 40 mới có được đứa con đầu lòng vô cùng đau đớn, khóc than vật vã vì mất đi báu vật của mình.

Hơn nửa đời người mới được làm mẹ
Ngồi thẫn thờ trước phòng hậu sản bệnh viện quận 7, TP HCM, anh Trương Văn Hên (quê tỉnh Cần Thơ) đứng ngồi không yên, âu lo cho tình trạng sức khỏe người vợ cũng như tung tích đứa con trai sơ sinh của mình.
Vụ việc xảy ra khiến người đàn ông này thẫn thờ, đau xót khi những tưởng niềm hạnh phúc lớn lao sẽ đến khi vợ hạ sinh đứa con trai sau bao năm chờ đợi.
Be so sinh bi bat coc: Noi dau nguoi me hiem muon
Anh Trương Văn Hên đau buồn khi chưa tìm thấy đứa con sơ sinh.
“Vì hoàn cảnh gia đình, tôi và vợ là Nguyễn Thị Minh Tâm đến với nhau khi cả 2 đã bước sang tuổi 40. Dù biết rằng lớn tuổi, việc có con sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro nhưng nỗi khao khát được làm cha làm mẹ đã khiến chúng tôi quyết định có con”, anh Hên chia sẻ.
Suốt thời gian mang thai, thương vợ và sợ bị ảnh hưởng thai nhi nên người chồng đã để vợ nghỉ làm ở nhà an dưỡng. Từ đó, mọi chi tiêu trong gia đình đều đổ dồn lên đôi vai người chồng với đủ công việc làm thuê kiếm tiền trang trải.
Rồi niềm vui cũng đến, bù đắp cho đôi vợ chồng khi chiều 8/1, chị Tâm trở dạ sinh bé trai khỏe mạnh, nặng 3,2 kg tại bệnh viện quận 7 ở phường Tân Phú, quận 7, TP HCM.
“Đêm đó, ngồi cạnh vợ và đứa con trai mới sinh ngủ bên mẹ, vợ chồng tôi vô cùng hạnh phúc khi bàn tính việc tết này sẽ đưa con về quê ngoại ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để ông bà tuổi già vui với cháu. Vậy mà…”, người cha bất hạnh ôm mặt khóc nức.
Khi anh Hên vừa quay về nhà nấu thức ăn cho vợ, chị Tâm vào nhà vệ sinh ở khoa sản thì một đối tượng đã phục sẵn bắt cháu bé đưa đi biệt tích.
“Trả con lại cho tôi…”
Đó là tiếng than khóc của chị Nguyễn Thị Minh Tâm trước nỗi đau mất con của mình.
Dù sau khi sinh, sức khỏe còn yếu nhưng trước sự việc con mình bị bắt cóc, người mẹ này vẫn rời giường bệnh đi tìm con nhưng bị các bác sĩ cùng chồng và những người thân ngăn lại.
Be so sinh bi bat coc: Noi dau nguoi me hiem muon-Hinh-2
Chị Tâm khóc than vì mất con.
“Tôi quá bất bình với sự vô trách nhiệm của lãnh đạo, bác sĩ cũng như bảo vệ bệnh viện quận 7. Bệnh nhân vào sinh mà họ không có bất cứ biện pháp bảo vệ nào, dẫn đến xảy ra vụ việc nghiêm trọng như thế này”, một người thân của vợ chồng chị Tâm bức xúc nói.
Theo anh Hên thì sáng nay, bác sĩ khoa sản thông báo với gia đình cho sản phụ Minh Tâm xuất viện. Tuy nhiên cả gia đình không đồng ý và yêu cầu bệnh viện phải giải quyết vụ việc tìm lại cháu bé cho hai vợ chồng anh Hên.
“Tôi vào bệnh viện sinh một đứa con trai thì bây giờ mẹ xuất viện cũng phải có con về cùng chứ? Sao họ lại để người lạ bắt mất con tôi. Tôi không chịu về nếu không có con tôi. Giờ con tôi nó khát sữa mẹ lắm, trả con lại cho tôi…”, chị Tâm nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Theo anh Hên thì cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã liên tục làm việc với vợ chồng anh và những người có liên quan. Anh Hên khẳng định: “Vợ chồng tôi quyết ở đây để yêu cầu bệnh viện phải tìm được con của mình”.
Be so sinh bi bat coc: Noi dau nguoi me hiem muon-Hinh-3
Cửa phòng giám đốc bệnh viện quận 7 khóa kín đi vắng.
PV Kiến Thức đã liên hệ với BGĐ Bệnh viện quận 7 để tìm hiểu thông tin vụ việc. Tuy nhiên, phòng giám đốc khóa kín và 2 phó giám đốc cho biết không có thẩm quyền phát ngôn, còn giám đốc đã đi họp.

Chị Trúc Cẩm Vân, người bạn thân của sản phụ Tâm cho biết: “Tội nghiệp cho bạn của tôi. Những ngày mang thai và sắp được làm mẹ, Tâm tâm sự rằng vô cùng hạnh phúc khi hơn nửa đời người mới được làm mẹ. Đến ngày Tâm trở dạ, chị Vân đã đưa bạn vào bệnh viện và chỉ gần 2 giờ sau thì cháu bé kháu khỉnh ra đời trong niềm vui của người mẹ và những người thân.
Trong phòng hậu sản lúc đó chỉ có Tâm 2 thai phụ chờ sinh. Suốt thời gian đó chị Vân và chồng thấy có sự xuất hiện của một phụ nữ đeo kính cận (khoảng 30 tuổi) loanh quanh trong phòng, nói rằng đi nuôi em gái sinh. Đến sáng hôm qua khi chồng chị Tâm vừa rời phòng về nhà, chị Tâm đi vệ sinh và 2 thai phụ lim dim ngủ thì đối tượng đeo kính cận nói trên đã bắt cóc cháu bé đi mất.
Be so sinh bi bat coc: Noi dau nguoi me hiem muon-Hinh-4
BV quận 7, nơi xảy ra nghi án trẻ sơ sinh bị bắt cóc.
“Điều đáng nói là lực lượng nhân viên y tế khoa sản cũng như bảo vệ bệnh viện quận 7 không biết quản lý như thế nào mà để người lạ mặt vô tư ra vào phòng bệnh và đưa thằng bé đi mất như thế?”, câu hỏi của chị Vân cũng là câu hỏi của mọi người yêu cầu BGĐ bệnh viện quận 7 sớm có câu trả lời trước công luận.
Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)