Sao Việt tiếc thương nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Biết tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời, Tùng Dương, Thanh Lam, Hồ Quỳnh Hương... không giấu được sự tiếc thương khi gửi lời vĩnh biệt đến cố nhạc sĩ.

Mới đây, thông tin nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời khiến nhiều người tiếc nuối. Cố nhạc sĩ từ biệt cõi trần vào lúc 5h ngày 15/3 tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, hưởng thọ 68 tuổi. Trước sự ra đi của người nhạc sĩ tài hoa, nhiều sao Việt đã bày tỏ sự tiếc thương.
Đối với ca sĩ Tùng Dương, nhạc sĩ Thanh Tùng là một người thầy, một người bạn, người tri kỷ trong âm nhạc. Biết tin nam nhạc sĩ qua đời, ca sĩ Tùng Dương không khỏi đau buồn. Anh cũng cảm thấy có lỗi khi đã không kịp đến thăm tác giả “Giọt sương trên mí mắt” để trò chuyện lần cuối.
Trên trang cá nhân, Tùng Dương viết: “Ngủ dậy nghe tin người hàng xóm (chỉ cách có mấy nhà) nhạc sĩ Thanh Tùng đã ra đi .Tiếc thương ông. Vừa mới cách đây 2 ngày còn tràn đầy cảm xúc khi hát “Một mình” của ông trong concert “Mùa yêu thương còn mãi”. Vẫn biết không ai chống lại được quy luật của cuộc đời nhưng vẫn cảm thấy đó là một mất mát lớn - phải nói lời chia tay mãi mãi một người thầy, một người bạn, người tri kỷ trong âm nhạc. Cảm thấy rất có lỗi khi đã không kịp đến nhà thăm ông và gặp cũng như trò chuyện cùng ông lần cuối. Khán giả và giới làm nghề sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp, những tác phẩm của ông. Vĩnh biệt ông. Người nhạc sĩ tài hoa. Người lãng mạn viết tình ca còn sót lại qua nhiều thập kỷ”.
 Nhạc sĩ Thanh Tùng.
 Chia sẻ của Tùng Dương.
Trong khi đó, diva Thanh Lam lại chia sẻ hình ảnh của mình trong một lần đến thăm cố nhạc sĩ cùng lời tiễn biệt ông. Cô viết: “Thầy ơi! Mới thăm thầy, con dặn thầy mau khoe con sẽ làm đêm nhạc Thanh Tùng có Thanh Lam, Tùng Dương, Hà Trần hát, anh Quốc Trung phối khí thầy thích, gật đầu, cười vui như tết luôn trêu thầy đủ thứ. Vậy mà con chưa kịp thực hiện lời hứa thầy đã bỏ lại chúng con. Con nghe đâu đó tiếng thầy hát con nghe. Giọt nắng bâng khuâng giọt nắng rơi rơi bên thềm. Bài hát bâng khuâng. Còn lại trong tôi. Thương thầy nhiều lắm. Ánh mắt theo con. Nỗi cô đơn thăm thẳm. Tiễn thầy về với cát bụi”.
 Thanh Lam bên nhạc sĩ Thanh Tùng.
 Chia sẻ của Thanh Lam.
Trong khi đó, gửi lời vĩnh biệt đến nhạc sĩ Thanh Tùng, Quốc Trung viết: “Thanh Lam, mình không kịp làm show cho thầy Thanh Tùng rồi. Điều tôi ngưỡng mộ nhất ở ông chính là tình yêu dành cho gia đình và con cái. Lối cũ ta về. RIP thầy Tùng của tôi”.
Hồ Quỳnh Hương, Hồng Ngọc, Bằng Kiều, Tóc Tiên cũng là những sao Việt tiếc thương nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời.
Trên trang cá nhân, Hồ Quỳnh Hương viết: “Hương chẳng biết phải nói gì cả vì giờ phút này trong đầu Hương cứ vang vọng những giai điệu thật đẹp của những bài hát đã gắn bó cả tuổi thơ. Hương cùng chị gái đã luôn yêu thích, cùng nhau hát cả ngày không chán. Những bài hát của nhạc sĩ Thanh Tùng, đó giống như là những giai điệu của tuổi thơ, giai điệu mà Hương đã, đang và sẽ mãi yêu thích, thần tượng cho đến tận về sau.
Những vị nhạc sĩ tài hoa, chúng ta sẽ chẳng đủ sức giữ họ ở lại với chúng ta lâu dài vì có lẽ ở một nơi đẹp đẽ nào đó cũng cần những giai điệu đẹp và thăng hoa của họ. Chúng ta đã được quá nhiều từ nhạc sĩ Thanh Tùng. Với suy nghĩ của riêng Hương, ông đã để lại một kho tàng nghệ thuật quý giá.
Sau này, mỗi khi "thèm" hát, Hương vẫn một mình hát bài "Chuyện tình của biển", đây cũng chính là ca khúc mà Hương đã hát trong lần gặp ông cuối cùng và mỗi lần như thế Hương lại nhớ đến ánh mắt của ông. Ánh mắt nhạc sĩ Thanh Tùng nhìn Hương khi ông tiến ra sân khấu trên chiếc xe lăn của mình lúc Hương kết thúc phần trình diễn. Trong ánh mắt ông quên đi mọi khổ ải mà chỉ có hạnh phúc và thăng hoa với âm nhạc của chính mình, đó là phần tâm hồn chân thật nhất của cuộc đời ông.
Mọi tiếc nuối không thể nói thành lời vì lời nói không thể diễn tả hết cảm xúc này. Vĩnh biệt ông, người viết lên những giai điệu đẹp cho đời, vị nhạc sĩ Thanh Tùng đáng kính”.
 Chia sẻ của Hồ Quỳnh Hương.
Ca sĩ Hồng Ngọc cho biết, nhạc sĩ Thanh Tùng đã chỉ dạy cô rất nhiều điều khi mới vào nghề. Hồng Ngọc mong cố nhạc sĩ yên nghỉ.
Hồng Ngọc chia sẻ: “Lại một nhạc sĩ mà tôi yêu quá và ngưỡng mộ đã ra đi. Em còn nhớ mãi những ngày đầu bước chân vào nghề được gặp anh và được anh chỉ dạy rất nhiều điều. Quang Dũng ơi anh có nhớ anh em mình hay đến nhà anh Trịnh Công Sơn ăn cơm và được gặp anh Tùng ở đó cách đây gần 20 năm không anh? Lúc đó anh em mình hát hằng đêm tại quán "Tip" của anh Trịnh Công Sơn. Những ca khúc của anh luôn nằm lòng các ca sĩ chúng em. Luôn nhớ đến anh. Anh hãy yên nghỉ anh nhé”.
Bằng Kiều đau buồn khi nghe tin tác giả “Giọt sương trên mí mắt” từ biệt cõi trần và tiếc vì chưa thăm được người nhạc sĩ tài hoa trước khi ông qua đời. Anh mong linh hồn nhạc sĩ Thanh Tùng được an nghỉ.
Ca sĩ Bằng Kiều viết: “Lại mới nghe tin bố Thanh Tùng ra đi. Tiếc là chưa qua thăm được bố trước khi bố mất, vì mình biết tính bố không bao giờ muốn ai nhìn thấy bố xuống phong độ. Xin ơn trên che chở linh hồn bố được an lạc. Những bài hát của bố đã sống và sẽ sống với nhiều thế hệ nữa bố ạ. R.I.P bố - Nhạc sĩ Thanh Tùng”.
Tóc Tiên cũng bày tỏ niềm tiếc thương và hy vọng nhạc sĩ Thanh Tùng ra đi bình an. Nữ ca sĩ tâm sự: “Còn được may mắn hát nhạc chú từ khi mới chập chững bước vào nghề - 15,16 trăng tròn. Tình ca của chú lúc nào chả da diết, lúc nào chả khắc khoải, nhưng trong tất cả con yêu thích “Cơn bão nghiêng đêm” hơn hết. Chú ra đi bình an".
Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh ngày 15/9/1948 tại Nha Trang. Ông được công chúng biết đến với nhiều bài hát đi vào lòng người như: “Lối cũ ta về”, “Một mình”, “Giọt sương trên mí mắt” hay “Hát với chú ve con”.
Xem clip Thanh Lam hát ca khúc "Lối cũ ta về" của nhạc sĩ Thanh Tùng: 
Thu Cúc

Bình luận(0)