Ngọc Trâm: "Bản sao lỗi" của Hương Tràm?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu cứ là “bản sao Hương Tràm” mục tiêu trở thành quán quân The Voice của Ngọc Trâm sẽ trở nên khó với chứ không như lời Mr. Đàm từng mạnh miệng tuyên bố.

Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu The Voice, Ngọc Trâm đã gây bất ngờ vì có quá nhiều điểm chung với quán quân mùa đầu tiên Hương Tràm. Cùng xuất thân từ Nghệ An, cùng 17 tuổi và cùng phong cách nhạc, Hương Tràm và Ngọc Trâm không khỏi bị đặt lên bàn cân so sánh. Tuy vậy với lối bắt chước “bản sao” quá nhiều và không tạo được dấu ấn riêng khiến hình ảnh của Ngọc Trâm ngày càng nhạt nhòa trong mắt công chúng.
 Hương Tràm và bản sao tại cuộc thi The Voice
Tại cuộc thi The Voice mùa đầu tiên, với giọng hát trong trẻo, quãng rộng cùng với kỹ thuật điêu luyện Hương Tràm đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng của The Voice. Không dừng lại ở đó, cô gái 17 tuổi tiếp tục khiến khán giả phát sốt trong những chặng đường chinh phục đỉnh quán quân.
Từ màn trình diễn không một lỗi kỹ thuật với giọng ca cao vút khi thể hiện ca khúc kinh điển “I will always love you” trong đêm thi “Giấu mặt”, Hương Tràm đã khiến khán giả “phát cuồng” với ca khúc “Anh” – bản hít của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ở tập đầu liveshow.
Chưa dừng lại ở đó, càng vào sâu tên tuổi Hương Tràm càng dậy sóng khi rũ bỏ hình ảnh dịu dàng để trở nên gợi cảm và bốc lửa ca khúc “Hush Hush”. Tại đêm chung kết, Hương Tràm tiếp tục biến hóa, khi "lên đồng" với “Trên đỉnh Phù Vân”, khi lại sexy, bốc lửa cùng HLV Thu Minh trong ca khúc sôi động “Đường cong” và lúc thì chuyên nghiệp với “Queen of the night”.
Với Ngọc Trâm tại The Voice mùa thứ hai, qua ba vòng đọ sức, dường như Ngọc Trâm vẫn loay hoay chưa tìm ra đâu là cái riêng của bản thân để chinh phục khán giả. Từng khẳng định, không mong muốn mình trở thành “Hương Tràm 2” nhưng những gì Ngọc Trâm thể hiện trên sân khấu với những bản hit của Hương Tràm như “Anh” hay “Xa” lại chứng minh điều ngược lại. Thậm chí khán giả chỉ thấy được ở cô là bản sao “bị lỗi”.
 Ngọc Trâm tại vòng Giấu mặt - The Voice
Sau tập đầu gây sức hút với nhạc phẩm Anh, trong hai vòng tiếp theo cái tên Ngọc Trâm đã không còn nóng khi cô chọn phong cách an toàn để thể hiện. Bỏ qua màn song ca cùng Trà My trong vòng Đối đầu, tại đêm thi cuối của vòng Đo ván, Ngọc Trâm lộ rõ là bản sao khi chọn ca khúc Xa - sáng tác của Nhạc sĩ Phương Uyên từng được Hương Tràm để thể hiện rất thành công.
Thế nhưng trái với thành công của Hương Tràm trong cả kỹ thuật lẫn cảm xúc, Ngọc Trâm vốn là cô gái có chất giọng đẹp và ít nhiều được đào tạo bài bản ngày càng "đuối" so với chính khả năng ban đầu của mình. Đặc biệt, cách xử lý ca khúc ngày càng bị cho là "sến", Ngọc Trâm tại đêm đo ván cuối cùng đã bị chê do cách thể hiện gượng ép và quá sướt mướt. Ngay cả HLV Quốc Trung và Mỹ Linh đều tỏ ra không thích cách thể hiện cảm xúc của giọng ca 17 tuổi. Nữ ca sỹ Tóc ngắn cho rằng Ngọc Trâm còn quá trẻ, chưa có sự trải nghiệm nên người nghe không thể cảm nhận được sự đau khổ đến từ trái tim cô.
Thế nhưng khi bị các HLV chê bai, Đàm Vĩnh Hưng lập tức đưa ra những lời bênh vực Ngọc Trâm và chia sẻ cô bé 17 tuổi này đã làm cực kỳ tốt khi thể hiện tình huống giả tưởng bị người yêu bỏ rơi trong rừng – đề bài Đàm Vĩnh Hưng đưa ra giúp Ngọc Trâm “gọi” cảm xúc.
 Tại vòng Đo ván - Ngọc Trâm tiếp tục đụng hàng với Hương Tràm khi chọn ca khúc Xa
Có thể, thầy trò đội HLV Đàm Vĩnh Hưng sẽ thay đổi chiến thuật và mang đến sự bất ngờ tại vòng Liveshow sau khi cách “copy” Hương Tràm không đạt hiệu quả. Bởi đặt trong tình thế đã nhường bớt "gà chiến" Hà Linh và Cát Tường để tập trung cho Ngọc Trâm, không dễ gì Đàm Vĩnh Hưng chịu lép vế.
Thực tế, với chất giọng đẹp, vẻ ngoài xinh xắn hơn cả quán quân mùa đầu tiên Hương Tràm, lẽ ra Ngọc Trâm đã có một lối đi thênh thang hơn. Nhưng chọn cách đi là "bản sao" của Hương Tràm, Ngọc Trâm đã không tạo được dấu ấn riêng, thành ra chặng đường tiếp theo của cô gái đến từ Nghệ An xem ra sẽ gặp khó khăn hơn, chứ không như lời Mr. Đàm từng mạnh miệng: "Với giọng hát của em, không có gì khó để trở thành quán quân".
Nguyệt Cát

Bình luận(0)