Hồ Quỳnh Hương: "Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy đầu tiên"

Google News

(Kiến Thức) - Trong liveshow Bài hát Việt tháng 7, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ thể hiện ca khúc “Phật bà nghìn mắt nghìn tay” của cố nhạc sĩ An Thuyên.

Cùng với Ngọc Anh và Ngọc Khuê, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ thể hiện sáng tác của cố nhạc sĩ An Thuyên trong liveshow Bài hát Việt tháng 7 sắp tới để tưởng nhớ đến vị nhạc sĩ tài hoa, đáng kính của nền âm nhạc Việt Nam.
Được biết, ca khúc mà Hồ Quỳnh Hương mang đến liveshow tháng này là “Phật bà nghìn mắt nghìn tay”. Nữ ca sĩ cho biết đó là ca khúc mà cô rất thích cả về giai điệu và ca từ.
Ngoài ra, giọng ca “Có nhau trọn đời” cũng chia sẻ nhạc sĩ An Thuyên là người đầu tiên định hướng cho cô đến với con đường nghệ thuật. Chính vì vậy, Hồ Quỳnh Hương rất biết ơn thầy cũng như luôn ghi nhớ những lời dạy bảo của cố nhạc sĩ.
"Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy đầu tiên định hướng cho tôi đến với con đường nghệ thuật. Tôi trân quý những lời dạy dỗ của thầy và biết ơn thầy sâu sắc. Sự ra đi của thầy là một mất mát lớn của nền âm nhạc Việt Nam. Lần này tham gia chương trình Bài hát Việt tôi sẽ thể hiện một sáng tác của thầy có tên "Phật bà nghìn mắt nghìn tay". Đây là ca khúc tôi rất thích, thích ở giai điệu và cả ca từ ý nghĩa", ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.
Ho Quynh Huong Nhac si An Thuyen la nguoi thay dau tien
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương sẽ thể hiện ca khúc “Phật bà nghìn mắt nghìn tay” của nhạc sĩ An Thuyên tại liveshow Bài hát Việt tháng 7. 
Trong khi đó, ca sĩ Ngọc Anh cho biết nhạc sĩ An Thuyên là người đã truyền lửa cho cô đến với đam mê và vững tin với nghề khi cô học tại trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội mà cố nhạc sĩ làm Hiệu trưởng.
Tham gia Bài hát Việt tháng 7, ca sĩ Ngọc Anh không giấu nổi niềm vinh dự và hạnh phúc khi được thể hiện ca khúc do nhạc sĩ An Thuyên sáng tác. Ngọc Anh cũng chia sẻ, cô từng ấp ủ thực hiện một số dự án âm nhạc cùng nhạc sĩ An Thuyên. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không ngờ người thầy của mình lại ra đi đột ngột đến như vậy.
Ho Quynh Huong Nhac si An Thuyen la nguoi thay dau tien-Hinh-2
Ca sĩ Ngọc Anh. 
Sinh năm 1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An, nhạc sĩ Anh Thuyên là tác giả của nhiều ca khúc sống mãi với thời gian như “Ca dao em và tôi”, “Em chọn lối này”, “Huế thương”, “Chín bậc tình yêu”...
Ông cũng từng đoạt nhiều giải thưởng như Giải nhất của Bộ Văn hoá - Thông tin và Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho ca khúc “Khi xe tăng qua miền Quan họ” (1985), Giải Nhì Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho bài “Chín bậc tình yêu” (1992), hay Giải nhất cuộc thi ca khúc toàn quốc năm 1985 cho bài “Tiếng đàn Balalaica trên sông Đà” (phỏng thơ Quang Huy). Ngoài ra, ông  nguyên là Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá 5.
Ho Quynh Huong Nhac si An Thuyen la nguoi thay dau tien-Hinh-3
Cố nhạc sĩ An Thuyên.  
Liveshow Bài hát Việt tháng 7 sẽ lên sóng vào lúc 21h ngày 31/7 trên kênh VTV6.
Thu Cúc

Bình luận(0)