Clip Tổng thống Obama nhắc đến Sơn Tùng trong bài phát biểu

Google News

Tổng thống Obama nhắc đến Sơn Tùng MTP và cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập trong buổi nói chuyện với hơn 600 bạn trẻ ở TP HCM, sáng 25/5.

>>> Xem clip Tổng thống Obama nhắc Sơn Tùng MTP trong bài phát biểu (nguồn YouTube):
Sau buổi nói chuyện với hơn 200 bạn trẻ ở Hà Nội vào trưa ngày 24/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp tục có buổi giao lưu với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) vào trưa nay. Tại buổi tiếp xúc này, “ông chủ Nhà Trắng” tiếp tục gây bất ngờ lớn khi nhắc tới nhạc của Trần Lập và Sơn Tùng MTP.
Clip Tong thong Obama nhac den Son Tung trong bai phat bieu
Tổng thống Obama trò chuyện với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á. 
"Tôi vẫn luôn hỏi con gái tôi cách sử dụng điện thoại. Tôi biết rằng có rất nhiều bạn ở đây thích chụp ảnh tự sướng, các bạn gửi lên Facebook. Các bạn thích nhạc Sơn Tùng. Các bạn học hỏi từ nhau. Chúng tôi cần sự đam mê của các bạn để đáp ứng các thách thức toàn cầu" ông nói”- Tổng thống Obama nhắc đến Sơn Tùng MTP ngay phần đầu bài nói chuyện với các bạn trẻ YSEALI.
Cũng trong bài nói chuyện của mình, Tổng thống Mỹ Barack Obama còn nhắc tới Trần Lập khi sử dụng lời bài hát "Đường đến vinh quang" do cố nhạc sĩ này sáng tác để bày tỏ niềm tin vào năng lực của thế hệ trẻ sẽ xây dựng thế giới, đất nước: "Con đường đến vinh quang đã đến rất gần rồi".
Clip Tong thong Obama nhac den Son Tung trong bai phat bieu-Hinh-2
 Người dân Sài Gòn mặc áo dài truyền thống chào đón Tổng thống Obama sang thăm Việt Nam. Ảnh: Zing
Trong chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam, ngoài các buổi gặp gỡ với lãnh đạo Đảng và Nhà Nước, Tổng thống Obama đặc biệt quan tâm đến những người dân bình thường, từ người bán trà đá vỉa hè, chủ quán bún chả ở Hà Nội, người dân làng Cốm Vòng đến những bạn trẻ.... Ở bất cứ nơi nào Tổng thống Mỹ xuất hiện, người dân đều chào đón nồng nhiệt.
Clip Tong thong Obama nhac den Son Tung trong bai phat bieu-Hinh-3
Tổng thống Obama xuống hẳn sân khấu để bắt tay với các bạn trẻ. Ảnh: Zing 
Trong bài nói chuyện này cũng vậy, các bạn trẻ của YSEALI nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung đều cảm thấy phấn khích trước sự gần gũi, giản dị và đặc biệt là vốn kiến thức về văn hóa truyền thống của dân tộc, sự hiểu của ông về "gu" của các bạn trẻ Việt khi nhắc đến nhạc của Sơn Tùng và cố nghệ sĩ Trần Lập, bún chả Hà Nội, cốm Vòng...
Được biết, sau 1 giờ gặp gỡ, trao đổi với hơn 600 bạn trẻ của Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), Tổng thống Mỹ Barack Obama rời Sài Gòn để sang Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7, kết thúc chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam.
Theo Hà Thu/ Công Lý

Bình luận(0)