Chuyện ít biết về người bố 3 vợ và 16 người con của Bằng Kiều

Google News

Không mấy người biết về bố hào hoa của Bằng Kiều có tới 3 vợ và 16 người con.

Ông Nguyễn Bằng Bùi là bố của ca sỹ Bằng Kiều ông không chỉ là một bác sỹ mà còn rất hăng say trong nghệ thuật.
Chuyen it biet ve nguoi bo 3 vo va 16 nguoi con cua Bang Kieu
 Gia đình của ca sỹ Bằng Kiều.
Ông Bằng Bùi có 3 người vợ. Người vợ đầu của ông là 1 phụ nữ hiền lành, sinh sống ở làng Kẹo, Đồng Văn, được ông cưới về từ khi mới 14, 15 tuổi. Bà sinh được 5 người con.
Khi ông Bằng Bùi đi bộ đội, ông gặp và cảm mến cô y tá Lưu Thị Quý – 1 người con gái xứ Huế xinh đẹp, giỏi đàn ca. Ông bèn đưa bà về quê “ra mắt” vợ cả. Bà Quý cũng sinh được 5 người con.
Mẹ đẻ của Bằng Kiều là bà Lưu Nga – 1 nghệ sĩ chèo. Khi bà Lưu Nga gặp ông Bằng Bùi, bà đã có 2 cô con gái. Khi đó, bà đang công tác tại xí nghiệp Hồng Hà, ban ngày làm sơn mài, ban đêm đi hát.
Phải lòng ông Bằng Bùi, bà Lưu Nga dắt 2 cô con gái về ngôi nhà nhỏ ở phố Ngô Sỹ Liên, Hà Nội sống cùng ông. Ban ngày, bà Nga bán phở, ông Bùi làm y sĩ Viện K, ban đêm họ lại cùng nhau diễn chèo, xem hát… Sau này bố mẹ Bằng Kiều sinh thêm và tổng cộng có 16 người con.
Bằng Kiều cho biết ông là người rất hiền nhưng lại tài giỏi nên tất cả mọi người trong gia đình vừa yêu, vừa sợ, vừa nể và thần tượng. Thậm chí, ông không cần phải ra tay đánh đòn như nhiều phụ huynh khác mà Bằng Kiều và các anh chị em vẫn một mực vâng lời.
Ngoài ra, Bằng Kiều còn bật mí bố anh là người dí dỏm, lạc quan nên cả gia đình cũng ảnh hưởng. Vì thế, cuộc sống dù gặp phải rất nhiều khó khăn trắc trở nhưng mọi người cứ gặp nhau là chỉ biết cười đùa rất vui vẻ. Thói quen ấy được gia đình anh giữ cho đến tận hôm nay, hòa khí gia đình luôn vững vàng cũng là vì thế.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)