Ca sĩ Thu Minh: Không đủ trình để lên hàng diva?

Google News

Sau những scandal vướng nợ nần cùng chồng tây Otto de Jager thì ca sĩ Thu Minh rất khó để mơ ngày nào đó lên hàng diva trong giới showbiz.

Hiện nay ca sĩ Thu Minh muốn được công nhận là diva nhưng cuộc sống và những biến cố gần đây với người chồng Tây Otto thì phải chăng đây chỉ là giấc mơ.
Diva là một danh hiệu không chính thức dành cho những giọng ca nữ xuất sắc có đóng góp cho nền âm nhạc, trên phạm vi rộng là thế giới và hẹp hơn là một đất nước. Thông thường thì có hai cách để hình thành danh hiệu Diva. Một là công chúng tung hô và truyền thông chấp nhận. Hai là truyền thông tung hô và công chúng chấp nhận.
Chẳng có một tiêu chuẩn cụ thể nào cho một diva cả, nhưng công thức thường thấy sẽ là: vững nghề, tiên phong trong một phong cách, có ảnh hưởng đến đông đảo thế hệ đồng nghiệp trẻ, có một giai đoạn là tâm điểm của công chúng.
Ca si Thu Minh: Khong du trinh de len hang diva?
 Ca sĩ Thu Minh: Không đủ trình để lên hàng diva
Theo cái tiêu chuẩn tương đối như thế, làng nhạc Việt đã chứng kiến sự lên ngôi diva của 4 giọng ca nữ hàng đầu là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà. Điểm chung lớn nhất của họ là vững nghề và có sức ảnh hưởng lớn đến các thế hệ đồng nghiệp phía sau. Tuy nhiên,mỗi người trong số họ có một màu sắc rất nét và thời điểm “ hiện tượng” khác nhau.
Hiện nay, sự tranh chấp suất thứ 5 của diva đang diễn ra quyết liệt. Ai sẽ là Diva thứ 5: Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương hay Nguyên Thảo? Nhưng đến hôm nay chúng ta có thể nhận thấy cuộc đua để được phong diva sẽ còn lại 3 cái tên là Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Nguyên Thảo.
Tại sao lại khẳng định như vậy? Cái tên Thu Minh đã loại khỏi cuộc đua này ra sao? Và khẳng định chắc chắn rằng tự nữ hoàng nhạc dance này đẩy mình loại khỏi cuộc chơi.
Thứ nhất, Thu Minh đã dựa vào chồng Tây để nổi tiếng, tạo sự giàu có cho mình. Sự dựa giẫm vào Otto của Thu Minh thì trong giới showbiz Việt ai cũng biết. Đồ hiệu bạc tỷ, nhà lầu, xe hơi, du thuyền, máy bay, nhẫn, kim cương… tất cả đều từ vị đại gia Tây mang lại. Nữ ca sĩ này chỉ biết lấy tiền và tiêu xài thả ga.
Ca si Thu Minh: Khong du trinh de len hang diva?-Hinh-2
 Ca sĩ Thu Minh giàu có chỉ nhờ đại gia
Đi đến sự kiện này, người ta cũng thấy sự hào nhoáng của giàu có. Không còn nhiều người nhớ đến Thu Minh hát hay, tinh khôi, sexy. Cái họ thấy được của Thu Minh hiện tại là cuộc sống sang chảnh. Phải chăng nữ ca sĩ này muốn dựa vào sự giàu có để đưa mình lên hàng diva. Nhưng Thu Minh đã sai, khi diva không phải mua được bằng sự giàu có.
Thứ hai, để dìm hàng đối thủ trực tiếp của mình ca sĩ Mỹ Tâm thì Thu Minh đã từng tung nhiều chiêu trò. Nữ ca sĩ này đá xéo Mỹ Tâm khi cho rằng cô chảnh chọe, coi thường khán giả. Có thể thấy mình không bằng Mỹ Tâm nên cô nàng đã tìm cách dìm đối thủ khi có cơ hội.
Nhưng thật không may cho cô, Mỹ Tâm đã vượt giông bão. Nhưng sau đó, Thanh Lam đã nhanh chóng dằn mặt Thu Minh để cô bớt đi sự hống hách. Mà không chỉ Mỹ Tâm là nạn nhân mà ngay cả đàn em Vy Oanh cũng từng bị Thu Minh đá đểu.
Thứ ba, sau vụ việc chồng Tây vướng nợ nần, Thu Minh đã có những phát ngôn gây sốc. Nữ ca sĩ nói: “Doanh nghiệp nào nói hợp tác với chồng tôi vì đặt niềm tin vào uy tín của tôi thì thật là ấu trĩ. Nếu còn suy nghĩ như vậy thì việc kinh doanh lụi bại cũng không khó hiểu”. Việc một người nổi tiếng mà có cách hành xử như vậy khiến bao người chê trách.
Ca si Thu Minh: Khong du trinh de len hang diva?-Hinh-3
 Ca sĩ Thu Minh: Muốn lên hàng diva, mơ đi cưng
Muốn trở thành một diva thì phải vững nghề, tiên phong trong một phong cách, có ảnh hưởng đến đông đảo thế hệ đồng nghiệp trẻ, có một giai đoạn là tâm điểm của công chúng. Nhưng gần đây những phát ngôn này đã khiến Thu Minh tự đánh mất hình ảnh của mình trong lòng công chúng. Có ai dám để các thế hệ trẻ ảnh hưởng cái tính ngông, coi trời bằng vung của Thu Minh không?
Và không chỉ có những cái đã nêu ở trên, Thu Minh còn tạo ra cho mình nhiều hình tượng xấu xí. Cuộc chiến diva đang dần đến hồi kết, khi Thu Minh đã tự loại mình ra khỏi cuộc chiến. Giờ đây nói hơi khó nghe một tý nhưng để mọi người hiểu: Muốn lên hàng diva, mơ đi cưng Thu Minh.
Theo Tầm nhìn

Bình luận(0)