Bí mật của thí sinh giả giọng nữ trong The X-Factor

Google News

(Kiến Thức) - Thí sinh khiến Mr.Đàm và Hà Hồ phát cuồng, Bùi Khánh bình chia sẻ, anh không mơ vào showbiz và sợ đi hát nhiều sợ...vợ buồn. 

BTC cắt ghép câu trả lời
Khiến giám khảo Hồ Ngọc Hà, Mr.Đàm phát cuồng vì khả năng hát cả hai giọng nam, nữ. Cảm giác của anh thế nào?
Rất vui khi được đứng trước những ca sĩ đàn anh, đàn chị nổi tiếng. Lúc đầu tôi rất run, cảm thấy lo lắng áp lực. Khi hát bài Sông quê, hai giò tôi run lập cập, tôi đã cố gắng để thể hiện tròn ca khúc. Dù được khen nhưng tôi vẫn chưa tự tin mấy, tôi thấy mình còn phải học hỏi nhiều điều.
 Bùi Khánh Bình khiến giám khảo The X-Factor sửng sốt vì khả năng hát hai giọng nam, nữ.
Anh đã tập luyện hát giọng nữ ra sao?
Tôi thần tượng Hương Lan, Phi Nhung, Thanh Tuyền, Như Quỳnh… Vì thần tượng họ nên tôi cũng tập hát theo giọng nữ.
Ban đầu tập rất khó, một bài hát tập mất hai, ba tháng trời. Lúc đầu tôi phải nín thở, đếm từ 1 đến 100 để tập lấy hơi nữ. Ngoài ra, tôi cũng sẵn có năng khiếu từ trong máu. Thần tượng ca sĩ nào là khi hát tôi nhả chữ lai lai giống ca sĩ đó, chứ tôi không nhái giọng.
Hát giọng nữ và thừa nhận có “chút chút” tính nữ, anh có sợ bị nghi ngờ về giới tính?
Thực ra trong chương trình, tôi trả lời rất dài nhưng bị cắt bớt. Ý tôi là, tôi nghe nhạc quê hương trữ tình của ca sĩ Hương Lan, Phi Nhung, Thanh Tuyền nên cũng bị ảnh hưởng chút chút.
Nghĩa là chương trình có sự cắt ghép câu trả lời để tạo sự tò mò?
Vì câu trả lời dài quá, nhiều khi cũng không hay nên bị cắt bớt đi thôi chứ hoàn toàn không có sự sắp xếp trước.
Thực ra tham gia chương trình, tôi chỉ muốn mạo hiểm thi cho biết, để học hỏi thêm chứ không mong được giải. Thấy khán giả đón nhận như vậy tôi cũng thấy vui vui.
Hát được hai giọng và được đánh giá độc, lạ, nhưng về chặng đường dài, anh có sợ mình sẽ “một màu” và nhàm chán?
Trước hết tôi hát dân ca, sau đó tôi sẽ hát cả dòng nhạc bolero. Tôi sẽ chọn hoặc là giọng nam, hoặc là nữ để đổi màu sắc, không bị nhàm chán. Nhiều khi thấy tôi song ca một mình, có người nói, thế này chắc mấy cô ca sĩ lại thất nghiệp! (cười).
 Bùi Khánh Bình được Hoài Linh giúp đỡ sau khi tham gia Người bí ẩn. (Ảnh: FBNV)
Tham gia Người bí ẩn, Hoài Linh hứa đỡ đầu cho anh, hiện việc đó được thực hiện thế nào?
Anh Hoài Linh là người hòa đồng, hay giúp đỡ những người non nớt mới vào nghề, anh hướng dẫn tôi từng chút một để bớt bỡ ngỡ khi đứng trên sân khấu. Tôi thấy mình may mắn. Hiện tại anh cũng cho tôi đi hát để học hỏi.
Nghĩa là bây giờ anh đã bắt đầu chạy show?
Chưa. Tôi chỉ đi để học hỏi thêm, chủ yếu là hát giao lưu chứ chưa hề lấy tiền cát sê. Tôi thấy mình cần học hỏi nhiều, tuy lớn tuổi nhưng nếu nói về ca hát tôi vẫn còn non quá. Tôi cũng mong mọi người đón nhận và có cơ hội để đi hát chính thức.
Nhiều người nói tôi giống giang hồ
Lên sóng truyền hình, bỗng dưng được nhiều người biết đến, cuộc sống của anh có bị xáo trộn?
Cuộc sống thì vẫn vậy chỉ có tinh thần là thay đổi nhiều. Tôi thấy yêu đời hơn vì mình đang được thực hiện đam mê ca hát của mình. Tuy nhiên tôi cũng có chút lo lắng. Tôi sợ đi hát nhiều vợ chồng xa nhau, mọi người lại bàn tán bỏ vợ con đi hát. May mắn bà xã hiểu nên tôi cũng yên tâm phần nào.
 Bùi Khánh Bình từng bị nói giống giang hồ. (Ảnh: FBNV)
Vợ anh hẳn cũng mê anh hát chứ?
Tôi và bà xã từ khi quen nhau đến giờ là 9 năm rồi, nhưng chỉ mới cưới được 3 năm. Cô ấy thích hát nhưng không biết hát, thấy tôi hát được như vậy cô ấy thích lắm. Đi bất cứ đâu cô ấy cũng tự hào bảo ông xã hát đi.
Khi anh đi thi gia đình anh có ý kiến thế nào?
Tôi đi thi, bà xã cổ vũ rất nhiều. Mẹ tôi thì động viên, cứ đi thi mẹ sẽ ở nhà giúp đỡ. Vợ tôi mới sinh con gái. Trong tương lai, tôi và gia đình sẽ chuyển lên Sài Gòn vừa mở quán kinh doanh vừa tiện cho công việc đi hát. Ẩm thực vẫn là lĩnh vực tôi đam mê, không thể bỏ được.
Ngoài ca hát và ẩm thực, còn điều gì khiến anh đam mê?
Tôi đam mê ẩm thực, trên cả ẩm thực là ca hát. Ngoài ra, tôi còn có năng khiếu hài hước, diễn kịch. Hy vọng có một dịp nào đó tôi sẽ được diễn kịch với anh Bốn Hoài Linh, dù chỉ vở nào nhỏ nhỏ thôi.
Thêm một điều nữa, tôi rất thích nghệ thuật xăm. Nếu bà xã không khuyên chắc tôi đã xăm hết cả mình luôn rồi. Dạo trước, thấy tôi xăm trổ như vậy nhiều người sợ, còn nói tôi giống giang hồ (cười). Giờ thì đỡ rồi vì nhiều người cũng xăm. Thực ra tính tôi hiền khô. Đúng là phải tiếp xúc mới biết được.
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!
Nguyệt Cát

Bình luận(0)