Victoria Beckham bị phản đối vì thuê người mẫu siêu gầy

Google News

(Kiến Thức) - Thuê một dàn người mẫu siêu gầy để trình diễn bộ sưu tập xuân-hè 2016, Victoria Beckham đã vấp phải sự phản đối dữ dội.

Mặc dù bộ sưu tập xuân-hè 2016 của Victoria Beckham được đánh giá cao tại Tuần lễ Thời trang New York nhưng cô lại bị cư dân mạng la ó bởi dàn người mẫu cô thuê quá gầy.
Victoria Beckham bi phan doi vi thue nguoi mau sieu gay
 Vic chụp ảnh với một người mẫu siêu gầy trong show diễn của mình.
“Một show thời trang của những bộ xương di động”, “Người mẫu như bị ốm đói”, “Chỉ số BMI của các cô này là 15 à?”, “Các cô người mẫu quá gầy”, “Chẳng hay ho gì khi lấy người mẫu gầy làm thông điệp để gửi tới các cô gái trẻ”, “Chúng tôi có thể nhìn thấy cả bộ xương sườn của người mẫu” … là những lời bình luận phản đối dàn người mẫu siêu gầy trình diễn bộ sưu tập mới của Victoria Beckham.
Victoria Beckham bi phan doi vi thue nguoi mau sieu gay-Hinh-2
 Những thiết kế trong bộ sưu tập xuân hè 2016 của Victoria Beckham được đánh giá cao nhưng lại nhận được những bình luận không tốt vì dàn người mẫu quá gầy.
Càng ngày, dư luận càng ngày càng phản ứng dữ dội và chống đối người mẫu siêu gầy trình diễn trên sàn catwalk. Tháng 4/2015, Pháp đã ra lệnh cấm những người mẫu có chỉ số BMI (dùng để đánh giá mức độ gầy, béo của mỗi người) dưới 18 không được hoạt động trong làng mẫu. Các quốc gia Israel, Tây Ban Nha và Italy phạt tiền thậm chí phạt tù những công ty quản lý người mẫu dùng người mẫu siêu gầy.
Tuy nhiên, nhiều nhà tạo mẫu thời trang vẫn thích dùng người mẫu siêu gầy để trình diễn bộ sưu tập của họ.
Victoria Beckham bi phan doi vi thue nguoi mau sieu gay-Hinh-3
 
Năm 2010, chính bà Beck khẳng định cô sẽ không dùng người mẫu siêu gầy và sẽ theo chiến dịch “Khỏe là đẹp” do Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ phát động. Nhưng 5 năm sau, Vic dường như đã quên lời và dàn người mẫu cô thuê để trình diễn toàn là những người siêu mỏng.
Trả lời phỏng vấn tạp chí Glamour sau buổi trình diễn hôm chủ nhật tuần trước, nhà thiết kế 41 tuổi nói bộ sưu tập của cô dành cho mọi size, mọi dáng người nhưng nhìn những người mẫu mặc nó thì sẽ thấy không phải như vậy.
Thái An (Theo nydailynews)

Bình luận(0)