Tượng vàng Oscar của Leonardo DiCaprio trị giá 1 USD?

Google News

(Kiến Thức) - Theo quy định, tượng vàng Oscar không được bán cho bất cứ ai ngoài Viện Hàn lâm với mức giá mang tính tượng trưng 1 USD.

Xem clip Leonardo DiCaprio nhận tượng vàng Oscar 2016:
Bức tượng vàng Oscar vừa qua là kết quả hơn 20 năm chờ đợi của tài tử Leonardo DiCaprio. Và một câu hỏi thú vị đặt ra là Leo sẽ bỏ túi bao nhiêu tiền nếu anh muốn bán tượng vàng.
Được biết, chiếc tượng vàng Oscar năm nay được làm bằng đồng phủ vàng và có giá trị hơn 400 USD.
Tuong vang Oscar cua Leonardo DiCaprio tri gia 1 USD
 Leonardo DiCaprio nhận tượng vàng Oscar lần đầu tiên sau hơn 20 năm chờ đợi.
Tuy nhiên, theo quy định của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ, người nhận giải sẽ không được quyền bán hay vứt bỏ tượng vàng. Bức tượng vàng không được bán cho bất cứ ai ngoài Viện Hàn lâm với mức giá mang tính chất tượng trưng là 1 USD.
Trước đây, đã có không ít bức tượng vàng Oscar được bán ra, đặc biệt là sau khi chủ nhân của nó qua đời. Tạp chí Forbes ước tính có gần 150 bức tượng Oscar đã được chào bán nhưng tất cả đều không thành công.
Năm 1989, Cyrus Todd, cháu trai của nhà sản xuất nổi tiếng Michael Todd đã cố gắng bán tượng vàng của ông nội sau khi ông giành được vào năm 1956 với bộ phim "Around the World in 80 Days". Ngay lập tức, Viện Hàn lâm đã ngăn chặn hành động này của Cyrus Todd.
Năm 2007, Viện Hàn lâm cũng kiện gia đình nữ diễn viên Mary Pickford khi họ tìm cách bán một trong số tượng vàng của cô.
Để chấm dứt tình trạng này, Viện Hàn lâm đã ra quy định không cho phép ai bán tượng vàng vào năm 1951.
Tuong vang Oscar cua Leonardo DiCaprio tri gia 1 USD-Hinh-2
Ông hoàng nhạc Pop quá cố Michael Jackson đã mua bức tượng Oscar dành cho phim "Cuốn theo chiều gió" (năm 1939) với giá 1,54 triệu USD.
Do quy định có hiệu lực vào năm 1951, nên những bức tượng được trao trước đó vẫn có thể bán. Năm 1999, hãng đấu giá quốc tế Sotheby’s đã bán bức tượng Oscar dành cho phim "Cuốn theo chiều gió" (năm 1939) cho ông hoàng nhạc Pop quá cố Michael Jackson với giá kỷ lục 1,54 triệu USD.
Ông vua ảo thuật David Copperfield đã mua lại thành công bức tượng vàng Oscar được trao năm 1943 cho Đạo diễn xuất sắc nhất của "Casablanca" với số tiền 232.000 USD.
Hoàng Minh (Theo News)

Bình luận(0)