Taylor Swift bị đòi bồi thường 42 triệu USD vì đạo nhạc

Google News

(Kiến Thức) - Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Taylor Swift vừa bị tố đạo nhạc với ca khúc hit “Shake It Off”. Cô bị đòi bồi thường 42 triệu USD.

Mới đây, ca sĩ nhạc R&B, Jesse Braham đã đâm đơn kiện Taylor Swift vì phát hiện những ca từ trong bài “Shake It Off” rất giống với lời trong ca khúc “Haters gonna hate” của anh.
Graham khẳng định, điệp khúc trong bài hát “Shake It Off” của Taylor Swift quá giống với bài hát “Haters gonna hate” của anh, phát hành năm 2013.
Graham cho rằng điệp khúc hit của Taylor "Cause the players gonna play, play, play, play, play/And the haters gonna hate, hate, hate, hate, hate" có điểm tương đồng đáng lo ngại với bài hát "Haters gonna hate ". Đơn giản chỉ vì nó có chứa cụm từ "Haters gonna hate, players gonna play”.
Taylor Swift bi doi boi thuong 42 trieu USD vi dao nhac
  Taylor Swift bị kiện vì đạo nhạc lời trong ca khúc hít “Shake It Off”.
Anh cho biết: “ Nếu tôi không viết “'Haters Gonna Hate” thì chắc chắn sẽ không có “Shake It Off”. Lúc đầu tôi muốn để mọi chuyện qua đi và chỉ muốn được công nhận là người sáng tác ca từ cho bài hát “Shake It Off”. Tuy nhiên, sau khi bị từ chối, tôi quyết định đâm đơn kiện Taylor Swift”. Trong đơn, Jesse Braham kiện Taylor Swift  đòi bồi thường 42 triệu USD vì hành vi “ăn cắp” lời nhạc.
Đây không phải là lần đầu tiên nữ ca sĩ tóc vàng dính nghi vấn "đạo nhái". Taylor Swift từng bị nghi ngờ đạo nhạc trong ca khúc hit “Bad Blood” nổi đình đám trong thời gian vừa qua.
Cùng nghe lại hai ca khúc để so sánh: 
“Shake It Off” của Taylor Swift:
“'Haters Gonna Hate” của Jesse Braham:
Hoàng Minh (Theo Musictimes)

Bình luận(0)