Những vụ ồn ào xung quanh lễ trao giải MTV VMA 2015

Google News

Những chiến thắng tại lễ trao giải MTV VMA 2015 hoàn toàn bị che mờ bởi các sự việc ồn ào bên lề.

Những scandal từ trước đêm trao giải
Từ trước khi đêm trao giải MTV VMA 2015 diễn ra, Miley Cyrus đã thực hiện đủ loại chiêu trò để gây chú ý khi cô là MC của sự kiện năm nay. Đầu tiên là việc cô quay một loạt video quảng cáo, nhá hàng theo phong cách đặc trưng: đi catwalk trên phông nền xanh, cưỡi mèo, thè lưỡi... Trong những cuộc phỏng vấn trước giờ G, Miley cũng không ngần ngại đưa ra những bình luận nhắm thẳng vào Nicki Minaj và Taylor Swift.
Với video clip Bad Blood của Taylor Swift, Miley Cyrus cho rằng nội dung của nó quá bạo lực, có thể gây ảnh hướng xấu tới giới trẻ. Theo cô, chuyện sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn không phải là ý tưởng hay.
Nhung vu on ao xung quanh le trao giai MTV VMA 2015
Là MC của sự kiện năm nay, Miley Cyrus gây ồn ào từ trước khi đêm trao giải diễn ra. 
Chưa dừng lại ở đó, khi trả lời câu hỏi của phóng viên từ tờ New York Times, giọng ca Wrecking Ball tung ra hàng loạt lời công kích nhắm vào Nicki Minaj, nhất là chuyện nữ rapper sử dụng Twitter để lên tiếng về việc mình không nhận được đề cử Video của năm tại VMA 2015.
Miley chỉ trích cách mà Nicki Minaj đề cập đến vấn đề phân biệt chủng tộc, cho rằng người đồng nghiệp đã sử dụng lời lẽ “không được lịch sự cho lắm”. Chính nhờ những lời phát ngôn đó mà công chúng muốn chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong đêm trao giải khi các nhân vật đối diện với nhau.
Khẩu chiến, nước mắt và cuộc đua tới Nhà Trắng
Bất ngờ và căng thẳng nhất trong đêm trao giải VMA 2015 chính là màn khẩu chiến trên sân khấu giữa Nicki Minaj và Miley Cyrus. Trong lúc nhận giải Video hip hop xuất sắc, nữ rapper cảm ơn tình cảm mà các fan dành tặng cho mình. Kết thúc lời phát biểu, Nicki cảm ơn vị mục sư của cô và bất ngờ... chất vấn Miley ngay trên sân khấu: “Bây giờ, quay trở lại người đã nói về tôi rất nhiều trên các tờ báo hôm trước. Miley này, chuyện đó có gì hay?”.
Quan sát biểu cảm hoảng hốt của Miley Cyrus trên sóng truyền hình, người ta hoàn toàn có thể nhận ra rằng chuyện này không nằm trong kịch bản ban đầu, Song, MC của VMA 2015 cũng kịp lấy lại bình tĩnh và trả lời rằng: “Chúng ta đều là người trong nghề. Chúng ta đều đã đi phỏng vấn và hiểu rõ báo chí thao túng mọi chuyện ra sao”.
Tiếp đó, Miley Cyrus kêu gọi khán giả hãy tiếp tục bình chọn cho hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc và phản pháo lại rằng: “Những người chiến thắng các năm trước đã gặt hái rất nhiều thành công, nhưng những kẻ thua cuộc vẫn để lại nhiều dấu ấn tại sân khấu VMA. Chẳng hạn như tôi. Tôi thua giải vào năm 2008 và vẫn ổn. Đó chẳng phải chuyện lớn. Đây chỉ là một giải thưởng mà thôi… Chúc mừng nhé, Nicki”.
Nhung vu on ao xung quanh le trao giai MTV VMA 2015-Hinh-2
 Taylor Swift và Nicki Minaj cùng diễn chung tại sự kiện trao giải năm nay.
Một trong những tiết mục giúp VMA 2015 bớt tẻ nhạt là màn song ca giữa Nicki Minaj và Taylor Swift. Hai người cùng nhau song ca hai ca khúc The Night is Still Young và Bad Blood, khiến khán phòng gần như nổ tung.
VMA 2015 năm nay còn đánh dấu sự trở lại của hoàng tử nhạc pop Justin Bieber sau một khoảng thời gian dài đầy biến động trong đời tư. Anh đem đến ca khúc mới nhất mang tên What Do You Mean, sản phẩm âm nhạc mà nam ca sĩ hợp tác cùng DJ Skrillex. Sau khi kết thúc màn biểu diễn, Justin Bieber đã không kiềm chế được cảm xúc và khóc ngay trên sân khấu.
Nghệ sĩ được trao giải thưởng Tiên phong năm nay là rapper Kanye West. Taylor Swift là người giới thiệu anh lên sân khấu. Đó có thể coi là bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai ngôi sao sau khi họ đã hòa giải tại Grammy 2015. Song, Kanye West không trình diễn để tôn vinh bản thân mà lại có một bài phát biểu khá dài để ăn mừng chiến thắng.
Nổi bật nhất trong bài diễn văn ấy là tuyên bố sẽ tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của Kanye West. Không rõ anh có nghiêm túc theo đuổi điều đó hay không, nhưng hashtag “Kanye for President” lập tức xuất hiện trên Twitter và các fan cho rằng thần tượng của họ hẳn sẽ là người vận hành Nhà Trắng tốt hơn là tỷ phú Donald Trump.
Nhung vu on ao xung quanh le trao giai MTV VMA 2015-Hinh-3
Taylor Swift trên sân khấu nhận giải Video xuất sắc của năm nhờ Bad Blood. 
Giải thưởng quan trọng nhất của VMA, Video xuất sắc của năm, được trao cho Taylor Swift. Bad Blood giúp cô lần lượt vượt qua Beyoncé, Mark Ronson & Bruno Mars, người bạn thân Ed Sheeran và rapper Kendrick Lamar. Ngoài ra, MV Blank Space cũng đem về cho nữ ca sĩ tóc vàng hai giải thưởng quan trọng khác là Video xuất sắc của nghệ sĩ nữ và Video nhạc pop xuất sắc. Trong phát biểu nhận giải, Taylor đã cảm ơn các fan hâm mộ vì ủng hộ và giúp video của cô đạt hơn 1 tỉ lượt xem chỉ trong một thời gian ngắn.
Miley Cyrus chơi trội
Dù thế nào đi chăng nữa, MTV VMA 2015 thực sự là một “sân chơi” của Miley Cyrus. Đối với màn trình diễn bất ngờ của bản thân, cô mời lên sân khấu 31 “drag queen” (đàn ông giả gái) như một lời tuyên ngôn về quyền bình đẳng cho mọi giới tính. Từ trước tới nay, cô là người thường xuyên tham gia các tổ chức hỗ trợ cộng đồng LGBT. Chuyện đem ngần ấy “drag queen” lên sân khấu của sự kiện âm nhạc nổi bật trong năm giúp cô tiếp tục ghi điểm với cộng đồng người đồng tính.
Nhung vu on ao xung quanh le trao giai MTV VMA 2015-Hinh-4
 Miley Cyrus có màn trình diễn cùng các vũ công nam giả gái trên sân khấu VMA 2015. Cô lập tức phát hành album mới ngay sau khi sự kiện khép lại.
Không dừng lại ở đó, Miley Cyrus còn chơi trội khi phát hành luôn album mới ngay sau khi sự kiện khép lại. Điều đó khiến website của nữ ca sĩ lập tức bị nghẽn truy cập bởi có quá nhiều người đổ xô đi tìm kiếm CD. Đĩa nhạc mang tên Miley Cyrus and Her Dead Pets và có sự góp giọng của Ariana Grande.
Kết quả một số hạng mục chính của MTV VMA 2015:
Video xuất sắc trong năm: Taylor Swift & Kendrick Lamar với Bad Blood
Video xuất sắc - Nghệ sĩ nữ: Taylor Swift với Blank Space
Video xuất sắc - Nghệ sĩ nam: Mark Ronson & Bruno Mars với Uptown Funk
Video nhạc pop xuất sắc: Taylor Swift với Blank Space
Video nhạc hip hop xuất sắc: Nicki Minaj với Anaconda
Video nhạc rock xuất sắc: Fall Out Boy với Uma Thurman
Màn hợp tác xuất sắc: Taylor Swift & Kendrick Lamar với Bad Blood
Video mang thông điệp xã hội xuất sắc: Big Sean, Kanye West & John Legend với One Man Can Change the World
Nghệ sĩ mới xuất sắc: Fetty Wap với Trap Queen
Ca khúc của mùa hè: Five Seconds of Summer với She's Kinda Hot
Theo Nhật Nhật - Tuấn Lương/ Zing

Bình luận(0)