Không phải phao câu, 3 bộ phận này mới là thứ bẩn nhất của gà

Google News

Nhiều người cho rằng phao câu là bộ phận bẩn nhất trên con gà, nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Thịt gà là món ăn thường thấy trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán và các lễ hội. Thịt gà không chỉ giàu protein mà còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.
Khi ăn thịt gà, nhiều người thường trừ phao câu gà ra vì cho rằng bộ phận này không “bổ béo” gì mà còn rất bẩn. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.
Có những bộ phận khác trên con gà còn bẩn hơn cả phao câu, chúng chứa nhiều ký sinh trùng và có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe nếu ăn nhiều. Dưới đây là 3 bộ phận được cho là bẩn nhất của con gà.
Da gà
Khong phai phao cau, 3 bo phan nay moi la thu ban nhat cua ga
 
Da gà chứa hàm lượng chất béo cao, nếu ăn với số lượng nhiều có thể gây ra tình trạng nạp quá nhiều chất béo, dẫn đến béo phì, tăng lipid máu. Ngoài ra, da gà còn chứa nhiều ký sinh trùng, nếu ăn nhiều có thể khiến ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể, gây ra mối nguy hiểm tiềm ẩn nhất định với sức khỏe.
Cổ gà
Khong phai phao cau, 3 bo phan nay moi la thu ban nhat cua ga-Hinh-2
 
Cổ gà chứa một lượng lớn hạch bạch huyết – nơi tập trung nhiều độc tố. Hơn nữa, cổ gà còn chứa một số lượng lớn vi khuẩn, virut và ký sinh trùng, nên ăn với số lượng nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Hơn nữa, khi tiêm phòng, gà thường được tiêm ở vùng cổ.Vì vậy, có thể sót lại một số loại thuốc tiêm vào ở vùng cổ, rất có hại cho cơ thể con người khi ăn với số lượng lớn.
Đầu gà
Khong phai phao cau, 3 bo phan nay moi la thu ban nhat cua ga-Hinh-3
 
Người Trung Quốc có câu nói “ăn đầu gà như ăn thạch tín”, có nghĩa là đầu gà rất độc, không nên ăn. Sở dĩ có câu nói này là do gà thường dùng mỏ tìm kiếm thức ăn, dễ ăn phải một số kim loại nặng và những chất này thường được tích trữ trong đầu gà. Vì vậy, nếu ăn đầu gà thường xuyên có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Theo An Chi/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)