Tù binh Ukraine tố từng bị chỉ huy cưỡng hiếp khi chiến đấu

Google News

Tù binh này khẳng định không chỉ bản thân mà nhiều binh sĩ khác cũng bị người này tấn công tình dục đồng tính.

Tờ ifeng của Trung Quốc dẫn nguồn trang "Sự thật và Lập luận" của Nga, đưa tin về việc một tù binh Ukraine chia sẻ việc bản thân bị tấn công tình dục khi còn phục vụ trong quân đội Ukraine. Tù binh này tự xưng là Khodyukov, sinh năm 1988 ở Novosibirsk, chuyển đến Ukraine năm 3 tuổi và gia nhập quân đội Ukraine vào ngày 26/2 để thực hiện các chiến dịch phòng thủ sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại quốc gia này.
Trong cuộc nói chuyện, Khodyukov đề cập đến cụm từ "trận chiến đồng tính" và được yêu cầu làm rõ ý nghĩa. "3 tuần trước, chỉ huy đã cưỡng hiếp tôi. Tôi không phải là người đồng tính nhưng đành phải tuân lệnh", Khodyukov nói. Người này cũng tiết lộ rằng viên chỉ huy có biệt danh là "Ghost", cũng đã hãm hiếp các binh sĩ khác.
Tu binh Ukraine to tung bi chi huy cuong hiep khi chien dau
Chân dung tù binh tố bị lính Nga tấn công tình dục đồng tính. Ảnh: ifeng 
Xung đột Nga - Ukraine trong gần 4 tháng qua đã khiến 7,4 triệu người phải rời khỏi đất nước. Theo thống kê đến ngày 10/6 của Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền (OHCHR), chiến sự đã khiến hơn 4.300 dân thường thiệt mạng và hơn 5.200 dân thường bị thương tại Ukraine.
Hồi tháng 5, hơn 1.700 binh sĩ Ukraine bảo vệ nhà máy Azovstal ở Mariupol đã bị Nga bắt làm tù binh. Trong khi Tổng thống Ukraine Zelensky bày tỏ hy vọng sẽ cứu được sinh mạng của các binh sĩ này thì Chủ tịch Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin tuyên bố rằng không thể trao trả các tù binh Ukraine.
Trong khi đó, chuyên gia quân sự Đức Egon Ramms viện dẫn Công ước Geneva về cách đối xử với tù binh được thông qua vào tháng 8/1949, trong đó, điều 13 của Công ước này tuyên bố: "Các tù binh luôn phải được đối xử một cách nhân đạo".
Nguyễn Nguyễn (theo ifeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)