Sarmat vẫn là ICBM bất khả chiến bại sẽ bảo vệ Nga trong 40 – 50 năm tới

Google News

Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat được trang bị các đầu đạn cơ động tiên tiến nhất, ông Vladimir Degtyar, CEO của Trung tâm Tên lửa quốc gia JSC Makeyev Design Bureau nhận định với Tass.

Tên lửa này có tốc độ mà không tên lửa nào có thể vượt qua, tầm bắn kỷ lục, độ chính xác cao, hoàn toàn không thể bị tấn công trong khi có thể xâm nhập vào hệ thống phòng thủ tên lửa của kẻ thù.

Sarmat van la ICBM bat kha chien bai se bao ve Nga trong 40 – 50 nam toi
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat. Ảnh: Tass

Ông Degtyar cho biết tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat có thể rời silo trong bất kỳ điều kiện nào.

"Với những đặc điểm hiện tại,   này sẽ rời silo trong bất kỳ điều kiện nào và có thể hoàn thành nhiệm vụ với độ chắc chắn là 100%", ông Degtyar cho hay.

Vào tháng 6, ông Degtyar nhận định với Tass rằng silo chứa tên lửa Sarmat là một tổ hợp cấu trúc đảm bảo an ninh cho tên lửa này trước các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác theo quy ước và vũ khí hạt nhân.

Ông Degtyar đã gọi Sarmat là "thành quả quan trọng nhất" trong công nghệ tên lửa mà trung tâm Makeyev hoàn thành trong sự hợp tác với hàng loạt doanh nghiệp khác. Loại tên lửa mới nhất này sẽ đảm bảo an ninh của Nga trước các mối đe dọa từ bên ngoài trong 40 - 50 năm tới.

"Trong các điều kiện địa chính trị khó khăn hiện nay, đó là tấm khiên không thể đánh bại của chúng ta, là nhân tố chính để răn đe hạt nhân và đảm bảo hòa bình".

Ông nhấn mạnh, tên lửa mới không phải một thiết kế tương tự mà là một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa hoàn toàn mới với những đặc điểm ấn tượng.

ICBM Sarmat được phát triển ở Trung tâm Tên lửa quốc gia JSC Makeyev Design Bureau và được sản xuất ở Krasmash (cả hai đều thuộc Roscosmos). Theo các chuyên gia, ICBM RS-28 có thể phóng đầu đạn MIRV nặng tới 10 tấn tới bất kỳ địa điểm nào trên toàn cầu. Cuộc phóng thử đầu tiên từ sân bay vũ trụ Plesetsk ở khu vực Arkhangelsk ngày 20/4 đã diễn ra thành công.

Ông Degtyar cũng nhận định Sarmat là tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Nga, đồng thời vẫn là loại tên lửa không có đối thủ trên thế giới.

Theo Kiều Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)