Quân Nga thu giữ 2 xe tăng bánh lốp AMX-10RC của còn nguyên vẹn

Google News

Tờ “Bình luận quân sự” của Nga cho biết, quân đội nước này vừa thu giữ 2 xe tăng bánh lốp AMX-10RC của còn nguyên vẹn của Quân đội Ukraine, mới được Pháp viện trợ ở chiến trường Donetsk.

Quan Nga thu giu 2 xe tang banh lop AMX-10RC cua con nguyen ven
 Xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Pháp. Nguồn Wikipedia

Hai xe tăng bánh lốp AMX-10RC do Pháp sản xuất, được Quân đội Ukraine sử dụng, đã bị bắt gần làng Novodonetskoye, thuộc quận Velikonovoselkovsky của tỉnh Donetsk, thuộc miền Đông Ukraine.

Hai chiếc AMX-10RC bị bắt giữ trong một cuộc phản kích của quân Nga, nhằm đẩy lui một cuộc tấn công của các đơn vị Ukraine. Thông tin này trên kênh Telegram "Yasinovataya, Donbass trong khói lửa", đề cập đến các nguồn thông tin chiến trường tại khu vực Donbass và được trang “Bình luận quân sự” của Nga dẫn lại.

Theo nguồn tin này, những chiếc xe tăng bánh lốp hạng nhẹ AMX-10RC của Pháp, vốn giống phương tiện trinh sát bọc thép hơn, đã bị quân Nga thu giữ trong tình trạng hoàn toàn nguyên vẹn, không bị hư hại và còn đầy đủ đạn dược.

Ngoài xe tăng bánh lốp AMX-10RC, các đơn vị OBON của Bộ Nội vụ Nga còn thu giữ một trạm giám sát điện thoại di động, có thể phát hiện nhận dạng và chế áp điện tử UAV của Quân đội Ukraine; đây cũng là thiết bị do phương Tây sản xuất.

Trong các cuộc phẩn công mấy ngày qua, Quân đội Ukraine không chỉ thiệt hại lớn về quân số, mà còn mất đáng kể vũ khí trang bị kỹ thuật; trong đó có nhiều thiết bị do phương Tây sản xuất. Chúng không chỉ bị phá hủy, mà còn bị quân Nga thu giữ làm chiến lợi phẩm.

Nhưng một điều đáng chú ý là những chiếc xe tăng bánh lốp AMX-10RC vừa bị quân Nga thu giữ, cũng không có những công nghệ quốc phòng gì quá bí mật. Ở Pháp, những phương tiện chiến đấu này được coi là lạc hậu.

Kể từ năm 2014, xe tăng bánh lốp AMX-10RC đã dần bị đưa ra khỏi biên chế chiến đấu của lực lượng lục quân Pháp; điều này giải thích cho sự “hào phóng” của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đã quyết định viện trợ xe tăng bánh lốp hạng nhẹ AMX-10RC cho Ukraine.

Quan Nga thu giu 2 xe tang banh lop AMX-10RC cua con nguyen ven-Hinh-2
 Xe tăng và xe bọc thép của Quân đội Ukraine bị phá hủy trong cuộc tấn công vừa qua. Nguồn Eurasiantimes

Trong khi đó, các nguồn thông tin của Nga cũng công bố về một số lượng lớn xe tăng và xe bọc thép do phương Tây sản xuất bị phá hủy trên hướng Zaporozhye, bao gồm cả xe tăng Leopard của Đức và xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Tuy nhiên các nguồn tin chưa được kiểm chứng độc lập.

Tiến Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)