Mới đây trên sóng truyền hình quốc gia, Hàn Quốc đã cho lộ diện chi tiết từng góc cạnh, của tiêm kích KAI KF-21 Boramae do nước này tự nghiên cứu và phát triển nội địa.Kai KF-21 Boramae được cho là chương trình chiến đấu cơ nội địa thế hệ 4,5 đầu tiên của Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong thiết kế của chiến đấu cơ Boramae, cũng có rất nhiều đặc điểm quan trọng của một tiêm kích thế hệ năm.Cụ thể, Hàn Quốc khẳng định loại chiến đấu cơ này có thân vỏ được làm theo thiết kế của tiêm kích thế hệ 5, giúp nó có khả năng tàng hình tốt hơn nhiều so với các loại tiêm kích thế hệ 4 hiện nay.Tuy nhiên tiêm kích Boramae của Hàn Quốc lại không có khoang mang vũ khí trong thân máy bay như các chiến đấu cơ thế hệ 5 thông thường, khiến nó không thể tàng hình khi mang theo vũ khí.Truyền thông Hàn Quốc khẳng định, khoang vũ khí trong thân của chiếc KF-21 Boramae có thể sẽ được bổ sung vào các phiên bản sau này, biến nó trở thành chiến đấu cơ thế hệ 5 thực thụ.Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, việc bổ sung thêm khoang chứa vũ khí bên trong thân máy bay, là điều bất khả thi, vì nó sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ thiết kế của chiếc tiêm kích, đòi hỏi phải thiết kế lại từ đầu toàn bộ khung thân.Chiếc tiêm kích KAI KF-21 vừa mới được Hàn Quốc giới thiệu công khai có số hiệu 001. Đây cũng được cho là chiếc tiêm kích KF-21 đã được Tổng thống Hàn Quốc giới thiệu cách đây ít lâu.Như nhiều loại chiến đấu cơ hiện đại khác, KF-21 cũng sở hữu khoang lái theo kiểu bong bóng, cho phép phi công tăng tối đa tầm quan sát 360 độ.Loại chiến đấu cơ này của Hàn Quốc cũng chỉ có một chỗ ngồi duy nhất, tới nay vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về sự xuất hiện của phiên bản hai chỗ ngồi trong tương lai.Là sản phẩm "liên doanh" giữa Hàn Quốc và Indonesia, chiến đấu cơ KF-21 Boramae được dự kiến sẽ cất cánh chuyến bay đầu tiên trong năm 2022 tới đây.Cho tới năm 2026, Hàn Quốc kỳ vọng loại tiêm kích hiện đại này sẽ có thể được sản xuất hàng loạt, giúp tăng cường sức mạnh cho lực lượng không quân của Seoul.Ở thời điểm hiện tại, chỉ duy nhất một nguyên mẫu KF-21 đã được thành hình. Hàn Quốc cũng từng tiết lộ hồi năm 2017, về việc kinh phí cho chương trình này có thể lên tới 8 tỷ USD, Indonesia cũng cho biết sẽ đóng góp 20% vào khoản kinh phí này. Nguồn ảnh: Sina. Dù đã sở hữu tiêm kích F-35A, Hàn Quốc vẫn quyết tâm tự lực sản xuất chiến đấu cơ thế hệ 4,5 nội địa. Nguồn: Damblev.
Mới đây trên sóng truyền hình quốc gia, Hàn Quốc đã cho lộ diện chi tiết từng góc cạnh, của tiêm kích KAI KF-21 Boramae do nước này tự nghiên cứu và phát triển nội địa.
Kai KF-21 Boramae được cho là chương trình chiến đấu cơ nội địa thế hệ 4,5 đầu tiên của Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong thiết kế của chiến đấu cơ Boramae, cũng có rất nhiều đặc điểm quan trọng của một tiêm kích thế hệ năm.
Cụ thể, Hàn Quốc khẳng định loại chiến đấu cơ này có thân vỏ được làm theo thiết kế của tiêm kích thế hệ 5, giúp nó có khả năng tàng hình tốt hơn nhiều so với các loại tiêm kích thế hệ 4 hiện nay.
Tuy nhiên tiêm kích Boramae của Hàn Quốc lại không có khoang mang vũ khí trong thân máy bay như các chiến đấu cơ thế hệ 5 thông thường, khiến nó không thể tàng hình khi mang theo vũ khí.
Truyền thông Hàn Quốc khẳng định, khoang vũ khí trong thân của chiếc KF-21 Boramae có thể sẽ được bổ sung vào các phiên bản sau này, biến nó trở thành chiến đấu cơ thế hệ 5 thực thụ.
Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, việc bổ sung thêm khoang chứa vũ khí bên trong thân máy bay, là điều bất khả thi, vì nó sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ thiết kế của chiếc tiêm kích, đòi hỏi phải thiết kế lại từ đầu toàn bộ khung thân.
Chiếc tiêm kích KAI KF-21 vừa mới được Hàn Quốc giới thiệu công khai có số hiệu 001. Đây cũng được cho là chiếc tiêm kích KF-21 đã được Tổng thống Hàn Quốc giới thiệu cách đây ít lâu.
Như nhiều loại chiến đấu cơ hiện đại khác, KF-21 cũng sở hữu khoang lái theo kiểu bong bóng, cho phép phi công tăng tối đa tầm quan sát 360 độ.
Loại chiến đấu cơ này của Hàn Quốc cũng chỉ có một chỗ ngồi duy nhất, tới nay vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về sự xuất hiện của phiên bản hai chỗ ngồi trong tương lai.
Là sản phẩm "liên doanh" giữa Hàn Quốc và Indonesia, chiến đấu cơ KF-21 Boramae được dự kiến sẽ cất cánh chuyến bay đầu tiên trong năm 2022 tới đây.
Cho tới năm 2026, Hàn Quốc kỳ vọng loại tiêm kích hiện đại này sẽ có thể được sản xuất hàng loạt, giúp tăng cường sức mạnh cho lực lượng không quân của Seoul.
Ở thời điểm hiện tại, chỉ duy nhất một nguyên mẫu KF-21 đã được thành hình. Hàn Quốc cũng từng tiết lộ hồi năm 2017, về việc kinh phí cho chương trình này có thể lên tới 8 tỷ USD, Indonesia cũng cho biết sẽ đóng góp 20% vào khoản kinh phí này. Nguồn ảnh: Sina.
Dù đã sở hữu tiêm kích F-35A, Hàn Quốc vẫn quyết tâm tự lực sản xuất chiến đấu cơ thế hệ 4,5 nội địa. Nguồn: Damblev.